Bế con bằng tay phải dễ bị stress

  •  
  • 178

Cách bạn bế con có thể nói lên rất nhiều về sức khỏe tinh thần của bạn. Những bà mẹ hay ẵm con bằng tay phải thì có dấu hiệu bị stress và trầm cảm cao hơn.

Trước đây, các nhà khoa học đã tìm thấy hầu hết ông bố bà mẹ bế con bằng tay trái, bất kể họ thuận tay bên nào. Nhưng lý do vì sao thì vẫn còn là điều bí ẩn.

(Ảnh: Dailymail)Một số người tin rằng bế đứa con về phía bên trái sẽ áp đầu của bé vào tim bạn, và nhịp đập của tim sẽ vỗ về, an ủi bé. Một số khác thì cho rằng nó liên quan tới cấu trúc của não. Phía bên trái cơ thể được điều khiển bởi bán cầu não phải - liên quan tới cảm xúc và trực giác.

Nghiên cứu mới nhất, do nhà tâm lý học Nadja Reissland và cộng sự tại Đại học Durham, Anh, thực hiện, đã tìm hiểu hành vi của 79 bà mẹ trẻ tại nhà của họ. Nhóm yêu cầu các bà mẹ trẻ bế ru con một cách tự nhiên, đồng thời trả lời một bản câu hỏi về tình trạng tinh thần.

Họ tìm thấy trong số những bà mẹ không có dấu hiệu trầm cảm và stress, thì 86% thường ẵm con phía bên trái. Thói quen bế con bên phải nổi trội hơn ở những bà mẹ bị căng thẳng, với 32% trong số đó có cách bế con kiểu này.

Reissland nhận định kết quả không hoàn toàn khẳng định các bà mẹ sẽ bị stress nếu ẵm con phía bên phải. Nhưng nó là một dấu hiệu để mọi người tìm hiểu và giúp đỡ những bà mẹ dễ bị stress và trầm cảm.

M.T.

Theo Reuters, Dailymail, Vnexpress
  • 178