Bé gái 10 tuổi bất ngờ "mọc cây" trên mặt

  •   42
  • 3.563

Xuất hiện những khối mụn y hệt vỏ cây trên mặt, bé gái Sahana Khatun (Bangladesh) được cho là mắc bệnh "người cây" vô cùng hiếm gặp.

Theo BBC, 4 tháng trước, khi khối "vỏ cây" nổi lên mặt Sahana Khatun 10 tuổi, gia đình không hề để ý. Dần dần, khối "vỏ cây" ngày càng lớn, bố bé gái là Mohammad Shahjahan lo lắng nên quyết định đưa con đến thủ đô Dhaka (Bangladesh) khám bệnh. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhận định Sahana có thể đã mắc chứng "người cây" và nhiều khả năng là trường hợp nữ đầu tiên bị căn bệnh này.

Sahana với khối "vỏ cây" trên mặt.
Sahana với khối "vỏ cây" trên mặt. (Ảnh: AFP).

Vô cùng hiếm gặp, bệnh "người cây" khiến tay chân bị bao phủ bởi lớp vảy giống như vỏ cây. Đến nay, các "người cây" được ghi nhận đều là nam.

Cùng quê hương với Sahana, Abul Bajandar cũng chào đời với bệnh "người cây". Hai tay của anh nặng đến 5kg, cả chân cũng đầy mụn "vỏ cây". Trải qua 16 lần phẫu thuật, chàng trai 27 tuổi giờ đây đã sử dụng tay bình thường.

Abul trước và sau phẫu thuật.
Abul trước và sau phẫu thuật. (Ảnh: AFP).

Hiện Sahana được các bác sĩ đã chữa trị cho Abul điều trị. Đội ngũ y tế hy vọng tình trạng bệnh nhi không quá nghiêm trọng và sẽ nhanh hồi phục. Tuy vậy, Mohammad không khỏi bất an. "Chúng tôi rất nghèo. Con gái tôi mất mẹ khi mới lên 6. Mong rằng các bác sĩ sẽ cắt bỏ khối mụn trên khuôn mặt xinh đẹp của con", ông bố tâm sự.

Cập nhật: 03/02/2017 Theo VnExpress
  • 42
  • 3.563