Bé gái sinh ra với mũi hề xiếc

  •  
  • 2.177

Một bé gái người Anh sinh ra với chiếc mũi phồng to, đỏ như của một chú hề trong rạp xiếc do sự xuất hiện của một khối u lành tính bao phủ mũi của em.

Theo tờ Daily Mail, các bác sĩ đã phát hiện ra một vết sẫm màu trên mũi của bé Connie Lloyd khi siêu âm thai ở tuần 26. Tuy nhiên, khi cất tiếng khóc chào đời vào tháng 9/2008, cô bé trông có vẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Hình ảnh siêu âm thai ở tuần 32 cho thấy bé Connie có một vết sẫm màu rất rõ trên mũi. (Ảnh: SWNS)
Hình ảnh siêu âm thai ở tuần 32 cho thấy bé Connie có
một vết sẫm màu rất rõ trên mũi. (Ảnh: SWNS)

Lúc mới tròn 1 ngày tuổi, cha mẹ của Connie là Zara Green và Tom Lloyd, đều 24 tuổi, bất chợt nhận ra vết đỏ ngày càng lớn trên mũi của cô con gái cưng. Chỉ trong vòng 1 tháng, vết đỏ đã phát triển tới 3,8cm đường kính.

Cô Zara nhớ lại: "Vợ chồng tôi đã sửng sốt khi nhìn thấy mũi của Connie. Con bé trông như một đứa trẻ hoàn toàn khác nhưng chúng tôi biết đó vẫn là con gái của mình".

Các bác sĩ đã giới thiệu gia đình Lloyd tới gặp một chuyên gia da liễu ở bệnh viện Great Ormond, người chẩn đoán Connie mắc bệnh bướu mạch máu (Haemangioma) - một loại u lành tính.

Bé Connie sau đó đã trở thành đứa trẻ thứ 8 ở Anh được cho thử nghiệm dùng thuốc Propranolol, vốn thường được sử dụng để điều trị bệnh tim, nhằm ngăn chặn khối u phát triển lớn hơn. Dẫu vậy, cha mẹ của Connie cũng đồng thời được thông báo rằng chứng bệnh của con gái họ hiện vô phương cứu chữa và rằng cô bé có thể chảy máu đến chết nếu mũi bị xước rách hoặc bầm tím.

Mẹ của Connie đã không ngừng tìm kiếm người có thể giúp chữa trị cho con gái. Cô cuối cùng đã nhờ cậy được bác sĩ phẫu thuật - tiến sĩ Iain Hutchison, một chuyên gia về khắc phục các biến dạng trên mặt.

Bé Connie, hiện gần 3 tuổi (trái) chỉ còn một vết sẹo nhỏ trên mũi sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u lành tính bao phủ mũi em từ khi sinh ra. Ảnh bên phải là Connie lúc 3 tháng tuổi với chiếc mũi phồng to, đỏ như của một chú hề rạp xiếc. (Ảnh: SWNS)
Bé Connie, hiện gần 3 tuổi (trái) chỉ còn một vết sẹo nhỏ trên mũi sau ca phẫu thuật loại bỏ khối u lành tính bao phủ mũi em từ khi sinh ra. Ảnh bên phải là Connie lúc 3 tháng tuổi với chiếc mũi phồng to, đỏ như của một chú hề rạp xiếc. (Ảnh: SWNS)

Bác sĩ Hutchison đã tiến hành phẫu thuật cho Connie hồi tháng 3 vừa qua, loại bỏ được khối u trên mũi của cô bé và chỉ để lại một vết sẹo nhỏ.

Mẹ của Connie vui mừng chia sẻ: "Trước cuộc phẫu thuật, Connie (hiện gần 3 tuổi) rất hay xấu hổ và khi mọi người chỉ trỏ, bình luận, con bé sẽ quay đầu bỏ chạy. Ngay cả việc tới chỗ bác sĩ phẫu thuật cũng thật kinh khủng đối với cả 2 chúng tôi. Tôi đã giấu Connie trong xe hơi để tránh những bình luận khủng khiếp của mọi người ...

Đó là những thời khắc dài nhất trong cuộc đời tôi khi Connie nằm trên bàn mổ. Khi bước ra khỏi phòng phẫu thuật, con bé nói mũi của con giờ đã giống của mẹ. Hiện, mọi chuyện với Connie thực sự rất ổn. Con bé có nhiều bạn bè và chúng tôi đều tự hào về con bé".

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 2.177