Bên trong Hoia Baciu - Khu rừng đáng sợ nhất thế giới

  •   4,73
  • 1.112

Nép mình giữa hai dãy núi ở Transylvania (Romania) là một khu rừng mà đến cả người dân địa phương từ lâu cũng không đặt chân vào, vì sợ những điều bí ẩn bên trong đó.

Nằm ở Transylvania - vùng đất xa xôi, hẻo lánh của Romania và được coi là nơi ở của Dracula (ma cà rồng), khu rừng Hoia Baciu là địa điểm thu hút sự tò mò của tất cả những ai đam mê khám phá những vùng đất lạ đầy bí ẩn.

Những thân cây có hình thù kỳ lạ làm tăng thêm sự kỳ dị của khu rừng Hoia Baciu.
Những thân cây có hình thù kỳ lạ làm tăng thêm sự kỳ dị của khu rừng Hoia Baciu. (Ảnh: The Sun).

Theo truyền thuyết, nơi đây được theo tên một người chăn cừu đã từng vào “khu rừng ám ảnh nhất thế giới” cùng đàn cừu 200 con và không bao giờ quay lại nữa. Hoia Baciu thu hút sự chú ý của quốc tế vào năm 1968 khi Emil Barnea - một kỹ thuật viên quân sự - đã chụp ảnh lại thứ mà ông cho là vật thể bay không xác định đang bay lượn trên The Clearing, nhưng đã điều này đã bị chính phủ bác bỏ sau đó.

Marius Lazin - Chủ tịch của Dự án Hoia-Baciu, một tổ chức được thành lập để ngăn chặn khu rừng bị phá hủy và tổ chức những chuyến thám hiểm trong rừng, nói với The Sun: "Rừng Hoia-Baciu có một thảm thực vật phong phú và cả những câu chuyện bí ẩn, sự kiện kỳ lạ cùng lời đồn đại về những vụ mất tích khó hiểu khơi dậy sự tò mò".

 Ảnh du khách chụp lại được cho là một nhân vật bí ẩn đang nấp sau thân cây.
Ảnh du khách chụp lại được cho là một nhân vật bí ẩn đang nấp sau thân cây. (Ảnh: The Sun).

Bức ảnh vật thể lạ được cho là UFO xuất hiện ở khu rừng này.
Bức ảnh vật thể lạ được cho là UFO xuất hiện ở khu rừng này. (Ảnh: The Sun).

 Vật thể bay xuất hiện trong bức ảnh chưa qua chỉnh sửa.
Vật thể bay xuất hiện trong bức ảnh chưa qua chỉnh sửa. (Ảnh: The Sun).

Ngoài ra, cây cối ở đây thường mọc theo những hình thù uốn lượn kỳ dị, riêng một khu đất hình tròn lại hoàn toàn trống trải. Các nhà khoa học thậm chí đã lấy mẫu đất bên trong để kiểm tra nhưng không thể xác định được tại sao không có cây nào mọc lên.

 Một khu vực trong rừng không có bất kỳ loài cây nào mọc lên.
Một khu vực trong rừng không có bất kỳ loài cây nào mọc lên. (Ảnh: The Sun)

Các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được kiểu sinh trưởng kỳ lạ của cây ở rừng Hoia Baciu.
Các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được kiểu sinh trưởng kỳ lạ của cây ở rừng Hoia Baciu. (Ảnh: Shutterstock).

Ông Lazin giải thích rằng một phần sự huyền bí của khu rừng cũng có liên quan đến việc nó nằm gần một địa điểm khảo cổ, nơi đã từng phát hiện 10 thi thể có niên đại từ năm 6500 trước Công nguyên.

Bất chấp những câu chuyện chưa có lời giải đáp kéo dài hàng thập kỷ này, nhiều người vẫn chọn mạo hiểm vào rừng với sự giúp đỡ của hướng dẫn viên du lịch thuộc Dự án Hoia Baciu. Tuy nhiên, Marius Lazin cho biết có nhiều hướng dẫn viên đã chứng kiến ​​những sự kiện không giải thích được khi ở trong rừng, từ trục trặc thiết bị điện tử cho đến nghe thấy những giọng nói rùng rợn.

"Những người tham gia đã kể lại những lời thì thầm dường như phát ra từ chính khung cảnh của khu rừng, họ có cảm giác kỳ lạ như bị những con mắt vô hình dò ​​xét và thậm chí cả việc tình cờ chụp được những hình ảnh bí ẩn trên máy ảnh", ông nói.

Bên cạnh đó, một số du khách cho biết họ có cảm giác buồn nôn, chóng mặt và mất phương hướng. Nhiều người bị trầy xước và xuất hiện những vết bầm tím khó hiểu. Nhưng dù có điều gì xảy ra cũng không thể ngăn cản lòng hiếu kỳ muốn đi sâu vào Hoia Baciu - khu rừng đáng sợ nhất thế giới.

Những thân cây uốn lượn theo hình thù kỳ lạ vẫn luôn thu hút sự hiếu kỳ của du khách
Những thân cây uốn lượn theo hình thù kỳ lạ vẫn luôn thu hút sự hiếu kỳ của du khách qua nhiều thập kỷ. (Ảnh: The Sun).

Khoảnh khắc thơ mộng hiếm có của Hoia Baciu vào mùa thu.
Khoảnh khắc thơ mộng hiếm có của Hoia Baciu vào mùa thu. (Ảnh: Wikimedia Commons).

Cập nhật: 12/10/2023 Báo Tin Tức
  • 4,73
  • 1.112