Bệnh lạ biến thiếu nữ thành "tượng sống"

  •  
  • 3.995

Một chứng bệnh hiếm gặp về gene đang dần dần làm tê liệt toàn bộ cơ thể của một thiếu nữ xinh đẹp người Anh và rốt cuộc sẽ biến cô thành một pho tượng sống.

Seanie Nammock, 17 tuổi, đến từ vùng Tây London, Anh đang phải chống chọi với căn bệnh FOP thường gọi nôm na là hội chứng "người hóa đá". Đây là dạng rối loạn đang biến các cơ và dây chằng của cô thành xương.

Cho tới này, bệnh đã tiến triển tới mức khiến các cánh tay của Nammock bị "khóa chặt" trong tư thế gập ngang eo, khiến chúng không thể cử động được. Việc phát triển thêm xương ở trên vai cũng khiến cô không thể nào với qua thắt lưng và luôn phải chật vật đánh răng, gội đầu hoặc mặc quần áo nếu không có sự trợ giúp.

Bệnh lạ biến thiếu nữ thành "tượng sống"
Hội chứng "người hóa đá" đang làm tê liệt dần dần toàn bộ cơ thể của Nammock. (Ảnh: Daily Mail)

Tình trạng của Nammock được dự đoán có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Bất kỳ va chạm nhỏ nhất nào cũng gây bùng nổ đau đớn, kích thích sự phát triển xương cột chặt các khớp của cô.

Nammock hiện cũng không thể tiêm hay làm sinh thiết vì chúng có thể khiến xương hình thành ngoài ý muốn. Căn bệnh lạ còn khiến thiếu nữ xinh đẹp này dễ bị tai nạn hơn do khó túm vịn lan can cầu thang khi lên xuống và các cánh tay bất động ảnh hưởng tới khả năng thăng bằng của cơ thể.

Thống kê cho thấy, hiện chỉ có khoảng 600 người trên thế giới được chẩn đoán mắc hội chứng FOP. Căn bệnh này hiện cũng vô phương cứu chữa.

Bất chấp việc mắc chứng bệnh nan y, Nammock vẫn vui vẻ theo đuổi các đam mê của mình. Cô thích nấu ăn, đi mua sắm và vui chơi cùng bạn bè.

Gia đình của Nammock đang cố gắng quyên góp gần 200.000 USD tiền ủng hộ để tài trợ cho một nhóm nghiên cứu về bệnh FOP ở Anh, với hy vọng họ sẽ tìm ra cách cứu mạng cô.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 3.995