Bí ẩn cánh đồng “quỷ” ở Trung Quốc

  •   3,34
  • 17.371

Một khu ruộng bỏ hoang ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bỗng nhiên tự bốc cháy ở những nơi nước rỉ ra. Người dân thấy các đốm lửa bập bùng cho là ma trơi không dám đến gần.

Những ngọn lửa xanh xuất hiện từ các kẽ nứt có nước rỉ ra.
Tờ Quý Châu đô thị báo, hôm qua, ngày 11/11 cho hay, cánh đồng bỏ hoang nằm ở địa phận huyện Tích Kim, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đột nhiên xuất hiện những con “ma trơi bí hiểm”. Ở những nơi nước từ dưới lòng đất phun lên khỏi mặt đất lập tức bốc cháy, tạo thành những đốm lửa bập bùng trong gió. Người dân địa phương cho rằng khu ruộng đã “trúng tà”, không dám lại gần.

Theo lời kể của người dân địa phương, cứ đến buổi tối là những ngọn lửa xuất hiện trên khu ruộng lại “anh tối tôi sáng”. Có lúc góc ruộng bên này lửa tắt thì bên kia lửa lại bùng lên dữ dội hơn.

Sau đó, khi người dân các thôn xung quanh kéo đến xem ngày một đông, nhiều người mới lấy được can đảm trở lại. Một số người dân đã tìm cách dùng nước để dập tắt những ngọn lửa. Tuy nhiên, chỉ sau khi bị dập tắt ít phút, ngọn lửa lại bùng lên.

Sau nhiều ngày sợ hãi, người dân đã dùng ngọn lửa xuất hiện trên cánh đầu để sưởi ấm và đun nấu.
Người dân nơi đây cũng cho biết, những con “ma trơi bí hiểm” này đã xuất hiện trên cánh đồng từ 9 tháng nay. Ban đầu người ta không dám lại gần, sau quen dần, nhiều người còn dùng chúng để sưởi ấm, đun nước, nấu cơm,…

Tuy nhiên, cho đến nay, người dân nơi đây vẫn không hiểu vì sao cánh đồng này có thể tự bốc cháy như vậy. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ở khắp nơi đổ về nơi đây để tận mắt nhìn thấy những “con ma trơi bí hiểm”. Một số người khác lại cho rằng, hiện tượng này sinh ra là do những khí đốt được phun ra từ lòng đất theo các dòng nước.

Hiện tại, các chuyên gia và nhà khoa học vẫn phải tiếp tục nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân thực sự của cánh đồng ma trơi kỳ lạ này.

Theo Vietnamnet
  • 3,34
  • 17.371