Bí ẩn cây linh sam tự hồi sinh từ cõi chết

  •  
  • 4.302

Một cây linh sam to lớn từng bị bão đánh bật gốc, nằm ngả trên cánh đồng, đã tự hồi sinh thần kỳ với tư thế thẳng đứng trở lại.

Bí ẩn cây linh sam tự hồi sinh từ cõi chết
Cây linh sam bị gió bão quật bật gốc từ ngày 23/12/2013. (Ảnh: SWNS)

Hiện tượng lạ xảy ra tại làng Chiddingstone thuộc hạt Kent, Anh. Cư dân địa phương đang xôn xao vì việc cây linh sam to lớn, cao 12 mét thuộc trang trại Moorden đã sống lại sau khi bị bão gió quật ngã từ ngày 23/12 năm ngoái.

Donna Bruxner-Randall, chủ trang trại Moorden, phát hiện, cây linh sam đã bị bật gốc tiếp sau các trận gió dữ dội trước Giáng sinh. Bà Bruxner-Randall thấy cây nằm đổ rạp sang một bên, bao quanh là nước lũ tiếp sau cơn bão.

Bí ẩn cây linh sam tự hồi sinh từ cõi chết
Chủ trang trại phát hiện cây đã hồi sinh trong tư thế thẳng đứng hôm 1/2. (Ảnh: SWNS)

Tuy nhiên, sau lần kiểm tra gần đây đối với các cánh đồng ngập nước, bà Bruxner-Randall kinh ngạc nhìn thấy cây sam đã mọc thẳng trở lại và hiện vẫn sống bình thường. Sau khi dò hỏi người thân trong gia đình và các nông dân trong trang trại, bà Bruxner-Randall chắc chắn rằng không ai đã can thiệp để trồng lại cây.

Bí ẩn cây linh sam tự hồi sinh từ cõi chết
Cận cảnh rễ của cây linh sam sau khi sống lại. (Ảnh: SWNS)

Bà chủ trang trại nhận định, điều thần kỳ đã xảy ra nhờ sức mạnh của các cơn gió trong đợt bão quét hồi tháng trước.

Richard Arnold, giám đốc tổ chức bảo vệ thực vật Tree Craft, giải thích, về mặt kỹ thuật, việc một cây lớn bị gió bão thổi đứng bật dậy tư thế ban đầu hoàn toàn có thể xảy ra.

Bí ẩn cây linh sam tự hồi sinh từ cõi chết
Kể từ sau khi hồi sinh, cây linh sam vẫn xanh tốt cho tới nay. (Ảnh: SWNS)

Ông Arnold nói: "Theo tôi, cách lí giải duy nhất là, có một sự cân bằng tốt giữa trọng lượng và rễ của cây. Các trận gió có thể thổi bật cây trở lại nếu nó vẫn còn bám rễ tốt. Dù thế nào, hiện tượng xảy ra cũng đôi chút kỳ dị".

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 4.302