Bí ẩn chân dài

  •  
  • 3.037

Đâu phải tự dưng người đời mê chân dài. Nếu với những người đẹp nổi tiếng như Kate Moss và Nicole Kidman, cặp chân dài miên man là báu vật trời ban thì đa số thành viên thuộc phái yếu chẳng hài lòng với đôi chân của mình, và thậm chí phân nửa số này còn ghét ra mặt bộ phận này.

Mới đây, các nhà giải phẫu thẩm mỹ cuối cùng đã rút ra được định nghĩa chính xác nhất về đôi chân hoàn hảo: thẳng tắp và thon thả, vì chúng kết hợp được 2 yếu tố tưởng chừng đối lập nhau là trạng thái mỏng manh nhưng lại đầy sức mạnh.

Cặp chân dài miên man là bộ phận quyến rũ nhất của nữ giới dưới con mắt người phương Tây
Cặp chân dài miên man là bộ phận quyến rũ nhất của nữ giới dưới con mắt người phương Tây

Để rút ra được kết luận trên, các chuyên gia phải bỏ ra 12 năm trời để nghiên cứu hình ảnh người mẫu và vận động viên. Sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn đa dạng, bao gồm của danh họa Leonardo da Vinci, tượng Hy Lạp và thậm chí búp bê Barbie, họ phân tích bộ phận được đại đa số người Tây phương xem là hấp dẫn nhất trên cơ thể con người. “Mục tiêu của cuộc nghiên cứu này là tìm ra mô hình chân giả lý tưởng nhất”, từ đó để phẫu thuật thẩm mỹ, theo báo cáo trên chuyên san y khoa Aesthetic Plastic Surgery.

Điều kiện tiên quyết để được công nhận chân đẹp là xương phải thẳng, tạo thành một đường thẳng từ đầu bắp đùi, đến giữa khớp gối và đến giữa khớp mắt cá. Tuy nhiên, thẳng tắp không thôi thì chưa đủ. Ở mặt trong của chân, bắp chân cần phải có đường cong lồi rõ ràng, rồi một đường cong lõm ngắn khi nó chạy xuôi xuống mắt cá. Mặt ngoài của chân phải có đường cong lồi dài hơn và mượt hơn. Các đường cong bên trong và bên ngoài chân không nên đối xứng nhau.

Tờ Independent dẫn lời Mark Soldin, nhà giải phẫu thẩm mỹ ở các bệnh viện Thánh George và Kingston cho hay giày cao gót làm chân trở nên quyến rũ hơn bởi vì sự nâng lên của gót củng cố thêm độ lồi của các bắp cơ đùi trên, trong khi khu vực mắt cá lại có vẻ thon hơn, mong manh và nữ tính hơn.

Theo Thanh Niên
  • 3.037