Bí ẩn cuộc sống sau cái chết: Người phụ nữ nhìn thấy tương lai và việc đầu thai

  •   52
  • 5.198

Một người phụ nữ đã “chết lâm sàng” khi cô còn là một đứa trẻ đã tiết lộ cái nhìn thoáng qua về tương lai và sự tồn tại trước đây khi cô ở thế giới bên kia.

Vào đầu những năm 1960, một em bé tên là Teresa, lúc đó mới chỉ 3 tuổi đã vô tình dùng quá liều thuốc aspirin. Sau khi tìm thấy một hộp aspirin, Teresa đã nhầm chúng với kẹo và sử dụng một lượng thuốc gây nguy hiểm. Đồng tử của Teresa bắt đầu co lại, cơ thể dần rơi vào trạng thái co giật khiến người mẹ hoảng loạn.

Đến bây giờ, cô Teresa sẵn sàng kể lại câu chuyện về việc dường như cô đã nhìn thấy tương lai cũng như “kiếp trước” của mình khi suýt sang thế giới bên kia.

Cô Teresa, người có trải nghiệm cận tử cho biết cô đã nhìn thấy tương lai và thậm chí cả kiếp trước của bản thân.
Cô Teresa, người có trải nghiệm cận tử cho biết cô đã nhìn thấy tương lai và thậm chí cả kiếp trước của bản thân. (Ảnh: Express).

Trên trang web NDERF - một diễn đàn thu thập những trải nghiệm cận tử - Teresa viết: “Các bác sĩ vội vã đưa tôi vào một căn phòng, nơi họ bắt đầu cố gắng hồi sinh tôi. Khi họ làm việc đó, tôi rời khỏi cơ thể mình và nhìn tất cả từ phía trên. Tôi có thể nhìn và nghe thấy mọi thứ, nhưng không thể cảm thấy những gì họ đang làm đối với cơ thể bên dưới. Tôi có thể nhớ một cách sinh động với sự tò mò và quan tâm”.

“Tôi có thể cảm thấy sự cuồng loạn và quẫn trí của mẹ tôi, như thể những cảm xúc của mẹ là của chính tôi. Tôi nhớ mình bị choáng ngợp với cảm giác yêu thương mãnh liệt đối với mẹ. Tôi có những kỷ niệm về kiếp trước mà tôi đã sống, trước cuộc đời có liên quan đến cả mẹ và em gái tôi”, cô Teresa cho biết thêm.

“Tôi cũng gần như nhìn thấy tương lai của mẹ tôi với 2 kịch bản riêng biệt: Một nếu tôi quyết định rời khỏi cuộc đời này, và một nếu tôi quyết định ở lại. Sự hiểu biết đó giống như một món quà được trao gửi và mặc dù tôi chỉ mới 3 tuổi, tôi đã có thể xác định lựa chọn đó như thể tôi là một người trưởng thành”, người phụ nữ bổ sung. “Tôi không thể liên tưởng được rằng bao nhiêu thời gian đã trôi qua, nhưng tôi nhớ đã tự quyết định. Khi tôi đã làm điều này, tôi cảm thấy bản thân mình bị kéo trở lại vào cơ thể ở phía dưới”.

Phản ứng trong thời điểm cận tử có thể được giải thích vào khoa học.
Phản ứng trong thời điểm cận tử có thể được giải thích vào khoa học. (Ảnh: Express)

Một số nhà nghiên cứu nói rằng đây là hiện tượng bình thường và không nhất thiết là dấu hiệu của Thiên đường, Địa ngục hay thế giới bên kia.

Tiến sĩ Sam Parnia, giám đốc phụ trách nghiên cứu chăm sóc và hồi sức tại Trường Y khoa Langone NYU ở thành phố New York, nói với Oz Talk: “Mọi người thường mô tả một cảm giác sáng sủa, ấm áp, được chào đón ở "thế giới khác". Họ mô tả một cảm giác dường như là những người thân đã qua đời của họ đến đón mừng. Họ thường nói rằng họ không muốn quay trở lại sống cuộc đời dang dở. Rất nhiều người nói rằng lúc ấy họ đã tách khỏi cơ thể và nhìn những gì các bác sĩ, y tá đang làm”.

Tiến sĩ Parnia cho biết có những giải thích khoa học cho phản ứng này, và thêm rằng việc tự nhìn thấy cơ thể mình không phải là bằng chứng của thế giới bên kia, nhưng nhiều khả năng bộ não chỉ quét qua hình ảnh đó như một “kỹ thuật sống còn”.

Ông khẳng định nhờ công nghệ và khoa học hiện đại “cái chết không nhất thiết phải bị giới hạn trong triết học và tôn giáo mà nó có thể được khám phá qua khoa học”.

Cập nhật: 31/05/2018 Theo ĐSPL
  • 52
  • 5.198