Bị gấu tấn công khi đang leo núi, người đàn ông may mắn thoát khỏi tử thần

  •  
  • 344

Trong khi đang leo núi, người đàn ông đã bị một con gấu tấn công từ phía sau. Toàn bộ sự việc đã được camera gắn trên đầu của người này ghi lại.

Vụ việc xảy ra vào đầu tháng 10 tại Nhật Bản. Trong khi leo núi Futago, đảo Kyūshū, miền Nam Nhật Bản, một người đàn ông bất ngờ bị một con gấu đen tấn công khi không may xâm phạm vào lãnh thổ của con vật này.


Khoảnh khắc người đàn ông bị gấu tấn công, anh ta đã tự vệ bằng cách la hét và dùng chân đạp vào nó.

Đoạn video ghi lại cho thấy, con gấu đã tấn công từ phía sau, dường như nó muốn bảo vệ đứa con non của mình, may mắn thay cho người đàn ông đã thoát khỏi tử thần, xua đuổi con gấu thành công.

Anh ta đã cố gắng tự vệ bằng những tiếng la hét và dùng chân đạp vào con gấu. Con vật này đã tấn công trượt anh ta lần đầu tiên, có thời điểm nó chỉ cách đầu người leo núi vài centimet.

Bên cạnh đó, khi bị gấu tấn công, người đàn ông này đã cố gắng bám víu vào những vách đá để không bị ngã, sau vài lần lao tới tấn công người này nhưng bất thành, con vật này đã bỏ đi cùng con của nó.

Gấu đen dường như muốn bảo vệ đứa con non của mình nên đã tấn công người đàn ông.
Gấu đen dường như muốn bảo vệ đứa con non của mình nên đã tấn công người đàn ông.

Theo 20Minutes, người đàn ông nhận thức được là đã vào lãnh thổ của con gấu và cũng thừa nhận rằng, anh ấy không bao giờ có thể sống sót nếu không có kỹ năng karate.

Đây là một bài học đáng giá cho những vận động viên, hay những người đam mê leo núi, cần tìm hiểu trước để tránh những khu vực xuất hiện các loài động vật hoang dã hung dữ như loài gấu ở trên.

Cập nhật: 21/10/2022 Dân Trí
  • 344