Top 7 động vật lai ít gặp, rất khó tin là chúng thật sự tồn tại

  •  
  • 1.310

Trong khi lừa là động vật lai thường gặp, những loài khác ít phổ biến hơn và khó tin là chúng thật sự tồn tại.

Liger (sư tử đực và hổ cái)
Liger (sư tử đực và hổ cái):
Dù có nhiều lời đồn đại rằng có liger trong hoang dã, đến giờ, những con được biết đến đều sống trong tình trạng nuôi nhốt và là sản phẩm của việc cho giao phối có chủ đích. Chúng thường lớn rất nhanh, và là loài lớn nhất thế giới thuộc họ nhà mèo. Hercules, con liger lớn nhất không béo phì, được ghi nhận là cá thể họ nhà mèo lớn nhất thế giới, nặng hơn 410kg. (Ảnh: HuffPost).

Tigon (hổ đực và sư tử cái)
Tigon (hổ đực và sư tử cái):
Còn có các tên khác như tiglon hay tion, chúng là con của hổ đực và sư tử cái. Tigon có các đặc điểm của cả bố và mẹ: chúng có thể có cả đốm từ mẹ và sọc từ bố. Đồng thời, tigon và liger có thể giao phối và tạo ra một loại khác. (Ảnh: Earth).

Zebroid (ngựa vằn và chi ngựa)
Zebroid (ngựa vằn và chi ngựa):
Darwin là một trong những nhà khoa học đầu tiên nhắc đến zebroid, một giống loài hoang dã khó thuần phục và hung dữ hơn ngựa. Một biến thể của kiểu lai này là zonkey, con của ngựa vằn và lừa. (Ảnh: NBCnews).


Jaglion (báo đực và sư tử cái):
Đây là một sự kết hợp hiếm gặp giữa báo đực và sư tử cái. Trong đó, Jahzara và Tsunami là hai cá thể duy nhất được biết đến, ra đời ở Khu bảo tồn Động vật hoang dã Bear Creek, Ontario, Canada. Khu bảo tồn cho biết sự ra đời của chúng hoàn toàn bất ngờ và sau đó đã tiến hành tách cặp bố mẹ, vốn được đưa đến khu bảo tồn cùng thời điểm và lớn lên cùng nhau. (Ảnh: Facts).


Geep (dê và cừu):
Đây cũng là một trường hợp lai hiếm gặp. Thông thường, con của hai loài này sẽ chết trước khi được sinh ra. Một số ít ra đời nhưng cũng dễ chết yểu. (Ảnh: ABCnews).


Wholphin (cá ông chuông đực và cá heo cái):
Cá ông chuông có ngoại hình giống cá voi sát thủ, nhưng chung họ với cá heo. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa hai loài này cũng khá hiếm. Chỉ một con wholphin duy nhất tồn tại trong điều kiện nuôi nhốt. (Ảnh: Weird Science).


Hinny (lừa cái và ngựa đực):
Các cá thể này thường nhỏ hơn con la, và cũng ít phổ biến hơn. (Ảnh: Boredpanda).

Cập nhật: 20/10/2022 Zing
  • 1.310