Bí kíp khiến hàng triệu con cá thi nhau lao về phía bờ ao

  •  
  • 572

Hàng triệu con cá trê (Tên khoa học: Clariidae) đã cùng nhau bơi đến một địa điểm gần bờ khi tiếng máy nổ vang lên. Lý do là chúng đang giành nhau đến gần chiếc máy nổ này để được những người nuôi cho ăn.

Cũng theo chia sẻ của người đăng tải video (thu hút hơn 9 triệu lượt xem trên Youtube) thì cá trê là một loài cá dễ nuôi và mang lại giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối đa thì người nuôi cần lưu ý những điểm sau:

1. Một nền đất phẳng để làm ao nuôi, vị trí làm ao sao cho phương tiện có thể dễ dàng di chuyển đến. Đáy áo được nén chặt đất, ao sâu khoảng 1,5 đến 2,1 m với đáy nghiêng nhẹ, diện tích lý tưởng để bắt đầu nuôi cá trê là 0,4 đến 2,4 ha.

2. Nếu đã có ao trước khi nuôi thì bạn có thể sử dụng để nuôi cá, nếu không thì phải sử dụng máy xúc để tạo ao và lắp đặt hệ thống dẫn nước (đắp bùn lên ống để bảo quản hệ thống tốt hơn), ngoài ra cần lắp đặt hệ thống khuấy oxy và máy sục khí.

3. Trồng cỏ xung quanh ao để ngăn ngừa sự xói mòn.

4. Thả cá vào ao nuôi, số lượng cá được thả sẽ phụ thuộc vào kích thước của chúng, hệ thống khuấy và sục không khí mà bạn lắp đặt cũng như kinh nghiệm trong ngành nuôi trồng thủy sản, nhu cầu của thị trường mà bạn cung cấp và rủi ro mà bạn có thể chấp nhận được.

Số lượng cá tốt nhất cho người mới nuôi là không quá 6.000 con/0,4 ha.

Đàn cá trê lao đến phía chiếc máy nổ.
Đàn cá trê lao đến phía chiếc máy nổ.

5. Hãy chuẩn bị vắc xin để đảm bảo sức khỏe cho đàn cá, nếu có thể hãy có một phòng thí nghiệm độc lập để thử nghiệm trước với số lượng nhỏ.

6. Khi cho ăn hãy lưu ý, mỗi con cá nhỏ sẽ ăn một khối lượng thức ăn bằng 1/3 khối lượng cơ thể của chúng và khi nhiệt độ ấm hơn thì cá sẽ có nhu cầu ăn cao hơn 18 độ C thì nên cho chúng ăn hằng ngày.

Nhiệt độ lý tưởng cho loài cá trê là 30 độ C nhưng chúng vẫn có thể sống khi nhiệt độ giảm xuống tới 7 độ C.

7. Thu hoạch cá trê khi chúng đạt khối lượng 0,9 đến 2,7 kg (phụ thuộc vào kích thước người mua mong muốn), sử dụng lưới kéo để bắt cá.

Cập nhật: 07/02/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 572