Bí mật động trời về người đàn ông nhiều con nhất thế giới

Vị vua quyền lực nhất trong lịch sử có hơn 500 vợ, sinh 888 người con, sống đến 80 tuổi
  •  
  • 18.360

Sultan Moulay Ismaïl - ông hoàng Morocco nổi tiếng tàn bạo và khát máu, cũng là người đàn ông "mắn đẻ" nhất trong lịch sử thế giới.

Theo “Hán thư”, Lưu Thắng có hơn 120 con trai và bao nhiêu con gái không rõ. Giả sử rằng số con gái cũng tương đương như con trai thì Lưu Thắng có thể có 250 người con.

Tuy nhiên, con số này vẫn còn kém xa so với số con của Moulay Ismail, vị vua thứ hai của triều đại Alaouite của Maroc vào thế kỷ 17.

Điều khiến ông nổi tiếng trong lịch sử không chỉ là thành tích chinh phục và bình định Maroc, duy trì nền độc lập trong Đế chế Ottoman, ổn định chính trị và thịnh vượng kinh tế, mà còn là biệt danh “Bạo chúa khát máu” và “sinh nhiều con nhất” trên thế giới. Tên của ông hiện đang giữ kỷ lục là người có đông con nhất trên thế giới từ trước đến nay.

Sultan Moulay Ismaïl (1645-1727) là vị vua đầu tiên của triều đại Alaouite của Morocco, có thời gian trị vì kéo dài nhất trong lịch sử nước này, từ năm 1672 đến năm 1727.

Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận Sultan Ismaïl là người đàn ông "mắn đẻ" nhất trên thế giới từ trước tới nay, với 888 đứa con. Tuy nhiên, một nhà ngoại giao Pháp có tên Dominique Busnot, người từng viếng thăm Morocco dưới thời Sultan Ismaïl, ghi chép lại rằng, ông hoàng này đã có tới 1.171 đứa con đẻ với 4 bà vợ chính thức và 500 tì thiếp vào năm 1704.

Các nhà khoa học trước đây từng bác bỏ con số công bố của ông Busnot. Theo họ, số con như vậy là nhiều tới mức phi lý, do phụ nữ chỉ có thể thụ thai trong một vài ngày mỗi tháng.


Sultan Moulay Ismaïl. 

Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc Đại học Vienna (Áo) mới đây đã tạo ra các chương trình mô phỏng máy tính để tìm hiểu xem, Sultan Ismaïl cần phải làm "chuyện ấy" bao nhiêu lần mới có thể trở thành cha của 1.171 đứa trẻ trong 32 năm. Họ kinh ngạc phát hiện ra rằng, không những ông hoàng Morocco có thể cho ra đời chừng ấy đứa con trong thời gian ngắn đến như vậy, mà còn có thể quan hệ tình dục một lần mỗi ngày trong thời gian dài.

Nhiều nhà khoa học từng khẳng định vua Sultan Ismail không thể năng suất tới vậy vì phụ nữ chỉ có chu trình thụ thai vài ngày trong một tháng.

Tuy nhiên, theo tính toán của các nhà khoa học thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Theo đó, các nhà khoa học xây dựng chương trình mô phỏng máy tính để tìm hiểu xem, Ismail cần phải quan hệ tình dục bao nhiêu lần mỗi ngày để trở thành cha của 1.171 đứa trẻ trong 32 năm.

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra mọi khả năng về chu kỳ kinh nguyệt của những người phụ nữ "quan hệ" với Sultan Ismaïl, chất lượng tinh trùng cũng như mức độ lão hóa của ông hoàng này.

Kết quả cho thấy, Sultan Ismaïl chỉ cần duy trì tần suất "yêu" chính xác là 0,83 - 1,43 lần/ngày với một hậu cung gồm 65 - 100 phụ nữ là đủ để sinh ra số con kỷ lục. 

Nhà nhân chủng học Elisabeth Oberzaucher nói: “Chúng tôi rất tự tin với kết quả nghiên cứu của mình và khẳng định vua Sultan Ismail có năng lực đàn ông thực sự vượt trội”.

Nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó có ý kiến cho rằng do nhiều thê thiếp nên tỉ lệ thụ thai gia tăng đáng kể. Quan điểm khác nhấn mạnh chất lượng tinh trùng của vua Ismail rất ưu việt.

Trong khi vua Ismaïl có thể thoải mái "yêu" bất cứ người phụ nữ nào "lọt vào mắt xanh" của mình thì những thê thiếp nào bên cạnh ông dám cả gan ngoại tình sẽ bị trừng phạt khủng khiếp và vô cùng đau đớn.

Đối với những tì thiếp không chung thủy, Sultan Ismaïl được cho là đã đích thân bóp cổ họ tới chết hoặc ra lệnh cắt vú hay nhổ răng. Những nam giới để mắt tới tì thiếp của ông có thể cũng bị xử tử.

Theo các tài liệu ghi chép, với bản tính tàn bạo và là một chiến binh khát máu, Sultan Ismaïl từng cho bêu đầu của khoảng 400 - 1.000 thủ lĩnh và chính trị gia đối lập khi mới lên ngôi. Trong 55 năm trị vì tiếp theo, ông cũng đã giết hại hơn 30.000 người ngoài chiến trường.

Sultan Moulay Ismaïl (1645-1727) là một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử Morocco. Ông đã chống lại người Thổ thuộc đế chế Ottoman trong các năm 1679, 1682 và 1695 - 1696. Sau những cuộc chiến đẫm máu này, quyền độc lập của Morocco đã được tôn trọng.

Sultan Ismaïl cũng có công giải phóng nhiều cảng biển bị Tây Ban Nha và Anh chiếm đóng. Ông được cho là đã huy động 25.000 nô lệ xây dựng thủ đô ở Meknes.

Ông trị vì tới năm 80 tuổi, và qua đời 2 năm sau đó.

Cập nhật: 19/04/2023 Tổng Hợp
  • 18.360