Bí mật về đội quân tin tặc của Triều Tiên

  •  
  • 4.039

Mối lo ngại về khả năng tiến hành chiến tranh mạng của Triều Tiên đang ngày càng tăng ở Hàn Quốc sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công mạng vào nhiều cơ quan chính phủ nước này cũng như việc các thiết bị quân sự của Hàn Quốc bị phá sóng trong những ngày qua.

Tờ Chosun Ilbo ngày 8/3 cho rằng, Triều Tiên chính đứng sau vụ tấn công mạng và phá sóng thiết bị quân sự của Hàn Quốc trong thời gian qua. Trước đó, Triều Tiên đã chuẩn bị cho cuộc chiến tranh mạng từ năm 1986 khi thành lập Đại học Mirim, nay là Đại học Kỹ thuật, để huấn luyện các chuyên gia công nghệ.


Một trung tâm xử lý sự cố của Hàn Quốc

Một người Triều Tiên hiện sống ở Hàn Quốc, từng tốt nghiệp đại học trên, cho biết, mỗi năm, có khoảng 100 tới 110 hacker được “đào tạo” chính quy. Để tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật, mỗi sinh viên sẽ mất năm năm. Các trường như Đại học Quân sự Quốc gia, Học viện Không quân, Học viện Hải quân của Triều Tiên hàng năm đều gửi sinh viên tới trường Đại học Kỹ thuật để theo học các khóa chiến tranh mạng.

Ông Jang Se-yul, một người Triều Tiên hiện sinh sống ở Hàn Quốc, cho hay: “Tôi từng được biết rằng, Triều Tiên đã đạo tạo cho khoảng 30.000 chuyên gia chiến tranh điện tử, trong đó có khoảng 1.200 người là sĩ quan cấp cao. Mỗi quân chủng đều có một đơn vị tác chiến điện tử hay còn gọi là những chuyên gia chiến tranh mạng”.

Năm 2006, quân đội Hàn Quốc từng cảnh báo các hacker Triều Tiên có thể làm tê liệt Bộ Chỉ huy Thái Binh Dương của Mỹ và có thể tấn công vào các hệ thống máy chủ của Bộ Quốc phòng Mỹ. Theo các chuyên gia, những hacker Triều Tiên từng cố gắng thực hiện một vụ tấn công nhằm kiểm soát máy tính của một Đại tá của quân đội Hàn Quốc hồi tháng 8/2008. Năm 1999, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, địa chỉ quốc gia truy cập vào các trang mạng của bộ này nhiều nhất đều bắt nguồn từ Triều Tiên.

Theo Bee.net
  • 4.039