Bí ngô Halloween 2023 sẽ to bất thường

  •  
  • 58

Những người nông dân ở Anh mới đây cho biết, mùa Halloween năm nay họ sẽ thu hoạch được những quả bí ngô to bất thường.

 bí ngô đã phát triển mạnh nhờ những cơn mưa
Bí ngô phát triển mạnh nhờ những cơn mưa.

“Tháng Bảy và tháng Tám ẩm ướt sau tháng Sáu nóng nực đã tạo ra điều kiện "hoàn hảo" để trồng bí ngô.

Tháng Bảy và tháng Tám mưa có thể không phải là thời điểm tuyệt vời đối với những người yêu thích ánh nắng mặt trời hoặc những người yêu thích món nướng, nhưng đối với những người nông dân như chúng tôi, bí ngô đã phát triển mạnh nhờ những cơn mưa, những người nông dân chuyên trồng bí ngô ở Anh bày tỏ niềm vui.

Halloween này, các loại bí ngô chính đều được cho là sẽ lớn hơn bình thường, Giám đốc thương mại Steve Whitworth đến từ Nông trường Oakley Farms, gần Wisbech ở Cambridgeshire cho biết.

"Thời tiết đã mang đến cho chúng tôi lượng mưa phù hợp với những khoảng thời gian nắng đặc biệt so với những điều kiện đầy thách thức mà chúng tôi gặp phải trong đợt nắng nóng năm ngoái - đó chính thức là năm nóng nhất được ghi nhận ở Anh", Steve Whitworth nói thêm.

Được biết, nông trường Oakley Farms có tới 5 triệu quả bí ngô được trồng mỗi năm. Đây là một trong những trại cung cấp bí ngô lớn nhất châu Âu.

Bà Lucy Moss, quản lý thu mua cho hệ thống siêu thị Tesco – nơi nhập bí ngô của Oakley Farms cho biết: "Năm nay bí ngô sẽ lớn hơn bình thường ở tất cả các loại kích cỡ. Chúng tôi dự đoán bí ngô dành cho những tín đồ Halloween năm nay sẽ được ưa chuộng nhất”.

Tuy nhiên, được biết trong năm ngoái, số lượng người tìm kiếm công thức nấu bí ngô đã tăng gấp 10 lần. Số liệu được thu thập trên trang web Tesco Real Food.

"Đây là tin tốt, chúng ta không nên lãng phí thực phẩm", bà Lucy Moss nói.

Cập nhật: 09/10/2023 GDTĐ
  • 58