Bị truy đuổi, chuột túi tung "đòn hiểm" khiến chó săn khiếp hãi

  •   3,33
  • 18.654

 Con chuột túi bơi xuống nước để chống đỡ trước kẻ đi săn rồi dìm đối thủ xuống nước.

Một video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy con chuột túi (kangaroo) dường như bị hai con chó săn truy đuổi, đã nhanh trí bỏ chạy xuống hồ nước để cố thủ.

Trước sự tấn công của những kẻ đi săn đáng gờm, chú chuột túi tỏ ra khá bình thản. Nó lợi dụng ưu thế chiều cao khi đứng dưới hồ nước để tự vệ, rồi tung ra những đòn hiểm tới kẻ thù.

Trong một phân đoạn, khi bị con chó màu đen lao vào tấn công, chuột túi lập tức dùng 2 chân trước để đè đầu, dìm đối thủ xuống nước, khiến con vật suýt bị chết đuối.

Sau 2 lần tấn công thất bại và suýt chết, con chó săn sợ hãi nên đã quyết định rút lui.
Sau 2 lần tấn công thất bại và suýt chết, con chó săn sợ hãi nên đã quyết định rút lui.

Chúng ta thường quen với hình ảnh chú chuột túi bật nhảy trên các cánh đồng hoang. Tuy nhiên trên thực tế, chuột túi vốn là loài vật có kỹ năng bơi lội cừ khôi.

Thậm chí, chúng còn sử dụng việc bơi xuống nước như một cơ chế phòng vệ để trốn tránh các kẻ săn mồi.

Dẫu vậy, "vũ khí" đáng gờm nhất của chuột túi lại là cặp chân sau chắc nịch, có khả năng tung ra những cú đá cực mạnh khiến kẻ địch chùn bước.

Theo các số liệu được công bố, một con kangaroo đỏ đực có sức đá trung bình khoảng 850 PSI, tức mạnh hơn cả lực cắn từ một con sư tử trưởng thành (650 PSI). Thêm vào đó, móng vuốt từ chân sau của nó có thể khiến kẻ địch bị rách thịt, gãy xương.

Cú đá này mạnh tới mức chúng có thể khiến con người bị thương nặng, hay thậm chí mất mạng. Dẫu vậy, những trường hợp ghi nhận chuột túi chủ động tấn công con người hay các loài vật khác là rất hiếm.

Cập nhật: 25/11/2021 Theo Dân Trí
  • 3,33
  • 18.654