Biết trước cơ hội sống lâu trăm tuổi

  •  
  • 1.337

Các nhà khoa học ở ĐH Boston (Mỹ) vừa tìm ra cách biết trước khả năng một người có thể sống trăm tuổi hay không và khả năng chống lại các bệnh tuổi già thông qua việc kiểm tra gen bằng chương trình máy tính với độ chính xác là 77%.

Sau khi kiểm tra ADN của 1.600 người sống trăm tuổi và so sánh với ADN của những người khác, các nhà khoa học đã thấy 150 gen của những người sống trăm tuổi cùng có sự thay đổi tương tự nhau.

“Một số gen của họ giúp kéo dài tuổi thọ, còn một số khác giúp họ chống lại chứng mất trí nhớ và bệnh tim mạch. Điều này có thể giúp tìm ra thuốc các bệnh đó”, TS Paola Sebastiani, thành viên nhóm nghiên cứu, nói.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà khoa học, kỹ thuật kiểm tra này giúp những người may mắn này sắp xếp kế hoạch và tận dụng thời gian mình có. Phát hiện này không đăng ký bản quyền, nên rất có thể các công ty sinh học sắp nhân rộng nó ra thành những bộ thử để bán rộng rãi trên thị trường.

Tuy nhiên, bước đột phá này khiến nhiều người đặt dấu hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra nếu còn người biết trước số phận của mình. Ngoài ra, một số người sợ rằng các công ty bảo hiểm và lương hưu có thể sử dụng thông tin này để thay đổi các chính sách phúc lợi và chi trả.

Nguồn: Daily Mail

Theo Báo Đất Việt
  • 1.337