Bộ truy cập mạng Wi-Fi độc lập cho xe hơi

  •  
  • 111

Hotspot không dây Autonet của Autonet Mobile hoạt động như một nhà cung cấp mạng riêng biệt, khiến người dùng không cần đến thẻ EV-DO hay HSDPA. Họ có thể thoải mái lướt web khi đi bất kỳ đâu cùng "xế hộp" hoặc bước ra khỏi xe trong phạm vi 3m.

Bộ định tuyến Autonet này có kích thước chỉ bằng chiếc laptop, lấy năng lượng từ đầu ra của nguồn điện ngay trên xe (bộ phận có thể dùng để sạc pin hay châm thuốc lá). Bản thân thiết bị này là một cầu nối vào mạng 3G của nhà cung cấp dịch vụ di động, đóng vai trò là một cổng Wi-Fi cho những kết nối tới đó.

 

Thiết bị router cho mạng Wi-Fi của Autonet Mobile. Ảnh: Wi-Fi Planet.

Autonet Mobile triển khai một lớp mạng trong thiết bị, gọi là công nghệ TRU để quản lý mọi truy cập. Họ có tham vọng hợp tác với các nhà cung cấp 3G nhằm quy kết nối Wi-Fi về một mối, sử dụng các chuẩn sóng vô tuyến khác nhau, hỗ trợ mọi thiết bị như laptop, PDA, điện thoại thông minh, máy chơi game cầm tay...

"Công nghệ TRU cho phép chúng tôi mang kết nối tới nhiều người dùng trong cùng một phiên", Sterling Pratz, Chủ tịch Autonet Mobile cho biết. "Mỗi người đều có mạng riêng ảo VPN mà họ muốn nhưng họ không cần chuyên gia IT để cài đặt nữa".

Autonet có giá 339 USD, phí truy cập qua thiết bị này ước tính khoảng 49 USD/tháng (dịch vụ tại Mỹ). Hãng dự tính giới thiệu sản phẩm ở Triển lãm tiêu dùng CES 2007 tháng 1 này và tung ra thị trường vào mùa thu năm nay.
Theo Wi-Fi Planet, VnExpress
  • 111