Bộ vest chống đạn dát kim cương đắt nhất thế giới

  •  
  • 2.182

Để sở hữu một bộ vest dát kim cương có tính năng chống bám bẩn và chống đạn siêu việt như trong phim James Bond, bạn cần phải bỏ ra số tiền rất lớn, lên tới 3,2 triệu USD.

>>> Áo vest chống đạn dành cho giới doanh nhân
>>> Video: Áo giáp chống đạn dát kim cương Diamond Armor

Hãng SuitArt ở Zurich, Thụy Sỹ vừa tung ra sản phẩm áo giáp kim cương có tên gọi "Diamond Armor" đắt nhất trên thế giới, dành cho giới siêu giàu.

Điều đặc biệt về bộ trang phục là, nó sử dụng tới 880 viên kim cương đen để trang trí, trong đó phần ve áo và các đường chỉ khâu được gắn 600 viên kim cương có đường kính mỗi viên 4mm, với trọng lượng tổng cộng là 140 carat. Các cúc áo vest được làm từ thép có gắn 280 viên kim cương.

Bộ vest chống đạn dát kim cương đắt nhất thế giới
Bộ vest chống đạn đắt nhất thế giới sử dụng tới 880 viên kim cương đen. (Ảnh: Daily Mail)

"Diamond Armor" có tính năng chống đạn nhờ sử dụng công nghệ của hãng sản xuất áo và mũ chống đạn Croshield, với mức độ bảo vệ được phân loại là 2. Điều này đồng nghĩa, bộ vest có thể bảo vệ người mặc trước những viên đạn được bắn ra từ các súng lục 9mm tới súng sử dụng đạn cỡ lớn 0,57 magnum.

Không chỉ chống đạn, áo giáp dát kim cương còn được trang bị hệ thống điều hòa không khí tích hợp để giúp cho người mặc mát mẻ trong thời tiết nóng hoặc nhiệt độ tăng cao.

"Công nghệ tích hợp có thể được kích hoạt chỉ bằng cách bấm nút, mang đến sự thoải mái nhất cho người mặc bằng cách kàm mát nhờ hơi nước", trích tuyên bố của hãng sáng chế.

Một ưu điểm nữa là, bộ vest không đòi hỏi phải được giặt giũ thường xuyên, vì công nghệ nano khiến lớp ngoài cùng của trang phục chống thấm nước và chống bám bẩn. Mặc dù chưa công bố ảnh thật của sản phẩm, nhưng công ty sáng chế tiết lộ, bộ vest chống đạn đặc biệt này còn có một dải lụa in tranh của họa sĩ người Costa Rica Luciano Goizueta.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.182