Bobby: Xe máy gấp lại được như cặp tài liệu

  •  
  • 1.229

Một hãng xe máy Nhật vừa giới thiệu trước công chúng loại mô tô mới, có thể gấp lại được như chiếc cặp tài liệu...

Tại Triển lãm Ô tô, xe máy Tokyo năm 2007, hãng Yamaha đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng một loại mô tô mới có tên là Bobby. Chiếc xe này có thể được xếp gọn lại giống như chiếc cặp tài liệu có 2 bánh, tích hợp các tiện ích Internet và điều khiển từ xa bằng điện thoại di động.

Chiếc Bobby được trưng bày tại triển lãm chỉ là hàng mẫu, Yamaha chưa có kế hoạch thương mại hoá cụ thể và vẫn giữ kín hầu hết các thông tin kỹ thuật về loại xe này.

Tại cuộc triển lãm, người xem mới chỉ được chứng kiến một chi tiết đặc biệt là Bobby dùng thẻ smart-giống như chiếc thẻ rút tiền của bạn-để làm chìa khoá khởi động. Hy vọng là các thông tin khác về chiếc cặp tài liệu có 2 bánh sẽ sớm được công ty Yamaha tiết lộ.

Bobby
(Ảnh: Cnet)

Tuy nhiên, với những tính năng mới lạ có một không hai, Bobby đã trở thành chiếc xe thu được sự chú ý nhiều nhất của người đến xem triển lãm, và cho thấy rằng nó có nhiều triển vọng để trở thành phương tiện đi lại phổ biến của giới văn phòng trong tương lai gần.

Ngoài Bobby, trong triển lãm còn có một số mẫu xe mới khá bắt mắt, như Tesseract - một loại xe bốn bánh cao, trông khác hẳn so với những chiếc xe ô tô thông thường. Chiếc xe này có động cơ kết hợp vừa chạy bằng chất đốt, vừa chạy bằng điện; đồng thời có khả năng điều chỉnh độ cao của từng bánh xe riêng biệt để xe không bị nghiêng khi đi trên mặt đường gồ ghề-cũng đã đem đến cho người xem nhiều ngạc nhiên thú vị.

Tesseract
(Ảnh: Motorcycle-usa)

Đ.N. Yên

Theo Autobloggreen, Vietnamnet
  • 1.229