Bouygues Telecom tối ưu hóa phiên bản 3G

  •  
  • 100

Tập đoàn viễn thông Bouygues Telecom (Pháp) trong chiến lược kinh doanh thận trọng mạng lưới HSDPA của mình vừa mới thông báo sẽ tung ra thị trường một công nghệ mới nhằm tối ưu hóa phiên bản 3G.

Người phát ngôn của Bouygues Telecom nói: “Công nghệ điện thoại di động mới này thực sự là công nghệ tối ưu hóa phiên bản 3G. Nó khả dĩ cho phép truy cập mạng Internet đường truyền tốc độ cao từ máy di động” .

Phía lãnh đạo của Bouygues Telecom khẳng định sản phẩm công nghệ mới này vẫn nằm trong sự tôn trọng điều chỉnh viễn thông được đặt ra bởi các nhà chức trách của Công ty Bưu chính và Truyền thông điện tử (Arcep) vào năm 2005, và gần đây nhất là vào ngày 30 tháng 04 năm 2007.

Công ty Bưu chính và Truyền thông điện tử Arcep chỉ rõ: "Vào ngày bắt đầu tiến hành thí điểm công nghệ mới tối ưu hóa phiên bản 3G, những khu vực bao phủ sẽ phải tương ứng tới ít nhất 20% trong số dân cư tham gia".

Trái với hai tập đoàn Orange và SFR đã đề xướng kỹ thuật điện thoại 3G (hay UMTS) từ năm 2004 và triển khai HSDPA từ năm 2006, tập đoàn viễn thông nhỏ nhất của Pháp Bouygues Telecom lại có những bước đi khác biệt rõ ràng.

Trong thời gian đầu tiên kinh doanh của mình, Bouygues Telecom đã chọn một công nghệ trung gian Edge để triển khai, đây là một công nghệ viễn thông chưa được đánh cao, tuy nhiên nó đã mang lại thành công cho Bouygues Telecom một lượng doanh thu khổng lồ từ phía khách hàng bình dân.

Năm 2007 này, khi xâm nhập vào thị trường 3G, Bouygues Telecom đã có những bước đi thận trọng, chắc chắn hơn các tập đoàn khác. Theo đánh giá của Arcep: “Bouygues Telecom trực tiếp tiến đến mạng lưới HSDPA chậm hơn nhưng sẽ cung cấp những luồng truy cập bậc cao cho phiên bản 3G”. Tuy nhiên, công nghệ mới này của Bouygues Telecom vẫn chưa được tiết lộ ra công chúng.

Công nghệ HSDPA, trước những cánh cửa đầu tư hiệu quả là khả dĩ đối với những tập đoàn viễn thông của Pháp cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với Bouygues Telecom, công nghệ mới sắp ra mắt còn có thêm các dịch vụ giải trí, thanh toán tiện ích,… nhờ vào sự sử dụng giọng nói trên di động như : tải nhạc hay tải game từ xa hay xem TV hay sử dụng mobile như một thiết bị nghe nhìn,…

Phương Thúy

Theo TV5monde, VTC
  • 100