Broadcom phát triển thành công chip Blu-ray/HD DVD

  •  
  • 69

Broadcom vừa giới thiệu một giải pháp toàn hệ thống chỉ trên một chip SoC đầu tiên (system-on-a-chip), kết hợp hỗ trợ vừa định dạng đĩa quang Blu-ray và HD DVD trong một thiết kế chip đơn, tích hợp.

Xây dựng dựa trên giải pháp SoC Blu-ray/HD DVD thế hệ đầu tiên, Broadcom vừa phát triển đầu đọc thế hệ tiếp theo qua mặt công nghệ chip hiện thời về mặt tích hợp và tốc độ, nhưng điểm nhấn là các đầu đọc video độ nét cao sẽ có được một "trái tim" mới mạnh mẽ hơn.

Giải pháp SoC Blu-ray/HD DVD mới của broadcom là BCM7440 có một tập tính năng tiên tiến, đi kèm với phần mềm tương thích với các chi tiết kỹ thuật của cả Blu-ray lẫn HD DVD. điều này cung cấp cho các nhà sản xuất OEM một nền tảng toàn diện để đưa ra sản phẩm cuối cùng cho người dùng và cả những ứng dụng mạng và giải trí gia đình, tránh được vấn đề bất tương thích giữa 2 định dạng này.

Đầu đọc Blu-ray/HD DVD dùng chip BCM7440

Chip BCM7440 kết hợp các chức năng giải mã, xử lý và vùng nhớ cho cả đầu đọc nghe nhìn Blu-ray và HD DVD, gíup các nhà sản xuất không phải tạo song song 2 nền phần cứng khác nhau trong một thiết bị. chip này hỗ trợ các chuẩn của Blu-ray và HD DVD như: H.264/AVC, VC-1 , MPEG-2, Dolby Digital Plus, Dolby Tru-HD và DTS-HD. Điều đáng nói là chip BCM7440 cũng tương thích ngược với các chuẩn DVD và CD audio hiện nay.

Đồng Anh

Theo TCBC Broadcom, PC World VN
  • 69