Cá chết hàng loạt trên thượng nguồn sông Gianh

  •  
  • 1.885

Thời gian gần đây, trên thượng nguồn sông Gianh thuộc địa bàn các xã như Trọng Hóa, Dân Hóa của huyện Minh Hóa và xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, gây hoang mang trong nhân dân.

>>> Bí ẩn 20 tấn cá chết bên bờ biển Nauy

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đồn biên phòng Ra Mai 589 - Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình tiến hành kiểm tra thực tế.

Cá chết hàng loạt
Cá chết hàng loạt

Kết quả kiểm tra cho thấy hiện tượng cá chết hàng loạt trên thượng nguồn sông Gianh thuộc địa bàn một số xã của hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa là có thật.

Tại hiện trường nơi có cá chết, đoàn đã tiến hành lấy mẫu cá và mẫu nước để làm xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân.

Theo ông Trương Đình Định, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Quảng Bình, trong thời gian chờ kết luận của cơ quan chức năng, Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên sử dụng, mua bán, vận chuyển cá chết. Đồng thời yêu cầu Trung tâm Y tế huyện, tăng cường công tác giám sát, điều tra tình hình cá chết, chủ động phòng ngừa ngộc độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng cá chết.

Trước đó, ngày 15/5, các chiến sỹ trinh sát của Đồn Biên phòng Ra Mai 589 phối hợp với công an xã Trọng Hoá tuần tra đã phát hiện và bắt giữ năm đối tượng đánh bắt cá; tang vật thu giữ khoảng trên 10kg cá, hai bộ kích điện và nhiều rễ cây Trèng mà các đối tượng dùng để đánh bắt cá.

Đồn biên phòng 589 đã lập biên bản thu giữ và tiêu hủy toàn bộ số cá mà các đối tượng đã đánh bắt được.

Theo Vietnam+
  • 1.885