Cá heo và cá voi phối hợp cứu người

  •   4,97
  • 11.185

Ronnie Dabal đang câu cá ngoài vịnh Puerto Princesa (Phillipine) vào chiều 17/12 thì một cơn gió mạnh lật úp chiếc thuyền của anh. Anh vội tóm lấy tấm ván lướt sóng bằng nhựa mang theo và cố giữ cho đầu ở phía trên mặt nước. 

Hai con cá heo nhào lộn trên mặt nước ở vịnh Puerto Princesa. Ảnh: zoomshare.com.


Nhiều giờ đồng hồ trôi qua song Ronnie không nhìn thấy bất cứ chiếc xuồng hay thuyền nào đi ngang qua. Những tia nắng cuối cùng trong ngày tắt dần giống như hy vọng của anh. Cảm giác bị bóng tối vây bủa giữa một vùng nước mênh mông khiến Ronnie cảm thấy sợ hãi. Anh lịm dần đi vì đói và lạnh.

Đột nhiên Ronnie nghe thấy những tiếng quẫy mạnh, rồi khoảng 30 con cá heo và một cặp cá voi có chiều dài tới 10 mét xuất hiện. Lũ cá heo thay phiên nhau cõng anh bơi vào bờ, còn cặp cá voi hộ tống hai bên. 24 giờ sau, Ronnie tỉnh giấc trên bờ biển.

Ronnie, 35 tuổi và có hai đứa con, là nhân viên bảo vệ cá heo bán thời gian tại vịnh Puerto Princesa. Nhiệm vụ của anh là tìm kiếm các đàn cá heo để du khách ngắm và nhặt rác thải trong khu vực sinh sống của chúng.

Edward Hagedorn, thị trưởng thành phố Puerto Princesa, tỏ ra phấn khích khi nghe câu chuyện của Ronnie. Ông nói: “Câu chuyện của Ronnie là bằng chứng tuyệt vời nhất cho thấy nỗ lực bảo vệ môi trường của con người sẽ được đền đáp xứng đáng. Tôi dám nói rằng cứu Ronnie là cách để cá heo và cá voi thể hiện sự biết ơn đối với anh ấy”.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 4,97
  • 11.185