Cá mập hổ dài 4m húc lật thuyền, tấn công người ở Australia

  •  
  • 1.128

Con vật to lớn dễ dàng làm lật úp chiếc thuyền với lực húc rất mạnh và cắn thủng vài lỗ khiến nó chìm dần xuống biển.

Kyle Roberts, 31 tuổi, đang câu cá tại một vùng biển ngoài khơi Sunshine Coast ở bang Queensland, Australia hôm 14/11 thì bất ngờ bị một con cá mập hổ dài khoảng 4m tấn công, Telegraph đưa tin. May mắn là đội cứu hộ có mặt kịp thời để giải cứu trước khi nạn nhân trở thành bữa ăn của con vật.

Thuyền bị lật úp do cá mập tấn công.
Thuyền bị lật úp do cá mập tấn công. (Ảnh: Telegraph).

Chia sẻ trên Courier Mail, Roberts cho biết con vật to lớn dễ dàng làm lật úp thuyền với lực rất mạnh khiến anh bị hất văng xuống biển. Chưa dừng lại ở đó, nó tiếp tục cắn thủng vài lỗ khiến chiếc thuyền từ từ chìm dần. "Tôi có thể đặt vừa ngón tai của mình vào các lỗ thủng trên thân thuyền do hàm răng cá mập gây ra", Roberts mô tả.

Với kinh nghiệm đi thuyền nhiều năm, Roberts nhanh chóng bơi về phía chiếc thuyền và sử dụng túi khí để giữ nó nổi, đồng thời bám sát vào thân thuyền để tránh bị cá mập tấn công. Anh sử dụng radio phát tín hiệu cầu cứu trong khi con cá mập không ngừng bơi vòng quanh chiếc thuyền.

Đội cứu hộ có mặt kịp thời để giải cứu nạn nhân.
Đội cứu hộ có mặt kịp thời để giải cứu nạn nhân. (Ảnh: Telegraph).

Nhóm cứu hộ từ tổ chức Surf Life Saving ở Queensland sau khi nhận được tín hiện nhanh chóng có mặt tại hiện trường và kịp thời giải cứu nạn nhân. "Chiếc thuyền đang chìm dần và chỉ có một túi khí để giữ nó nổi. Con cá mập vẫn bơi quanh Roberts cho tới khi chúng tôi tới", Jacob Thomson, một thành viên của nhóm cứu hộ cho biết.

Mỗi năm, khoảng 100 vụ cá mập tấn công được báo cáo trên toàn thế giới, trong đó Australia là quốc gia có số vụ tấn công cao nhất. Đây đã là vụ cá mập tấn công thứ 7 được ghi nhận ở Australia chỉ trong vòng hai tháng qua.

Cập nhật: 22/11/2018 Theo VNE
  • 1.128