Những bãi biển nguy hiểm nhất thế giới

  •   4,65
  • 9.071

Phần lớn du khách đều muốn đi biển vào mùa hè, nhưng nhiều bãi biển tiềm ẩn những nguy hiểm chết người.

Bãi biển đảo Reunion.
Năm ngoái, đảo Reunion đã đưa ra hàng loạt biện pháp để ngăn chặn tình trạng cá mập tấn công du khách. Vùng lãnh thổ của Pháp ở Ấn Độ Dương đã xảy ra 20 vụ cá mập tấn công, khiến 7 người thiệt mạng từ năm 2011 đến nay. Điều này đồng nghĩa 13% số vụ cá mập tấn công xảy ra quanh hòn đảo nhỏ này trong 5 năm qua.

Vùng biển quanh đảo Fraser ngoài khơi bang Queensland, Australia
Vùng biển quanh đảo Fraser ngoài khơi bang Queensland, Australia cực kỳ nguy hiểm với du khách do khu vực này tập trung nhiều cá mập, sứa độc và dòng hải lưu mạnh. Hòn đảo này cũng là nơi sinh sống của một số loài nhện độc nhất thế giới, cá sấu nước mặn và chó hoang.

Vùng biển ngoài khơi bãi tắm Gansbaai
Vùng biển ngoài khơi bãi tắm Gansbaai ở Nam Phi được coi là lãnh địa của loài cá mập trắng lớn. Nguyên nhân cá mập trắng lớn tập trung đông là do khu vực này có tới 60.000 con hải cẩu. Đây là nguồn thức ăn dồi dào cho cá mập

Bãi biển Praia de Boa Viegem
Praia de Boa Viegem là một trong những bãi biển thu hút đông du khách nhất tại Brazil. Vùng biển này từng không có cá mập, nhưng từ năm 1992 đến nay, ít nhất 50 vụ cá mập tấn công đã được ghi nhận tại đây, trong đó có 19 vụ gây chết người. Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng hệ sinh thái ven biển bị phá hủy là nguyên nhân khiến cá mập phải kiếm ăn gần bờ hơn.

Bãi biển tại thành phố Thâm Quyến
Bãi biển tại thành phố Thâm Quyến là nơi xảy ra nhiều vụ trẻ em đuối nước nhất ở Trung Quốc.

Bãi biển ở phía bắc Australia
Từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, sứa hộp thường tập trung rất đông dọc các bãi biển ở phía bắc Australia. Đây là một trong những loài động vật độc nhất thế giới, đã khiến 73 người chết từ năm 1883 đến nay. Vết đốt của sứa hộp có thể khiến nạn nhân ngừng thở trước khi được đưa vào bờ.

Bãi biển Volusia ở bang Florida (Mỹ)
Bãi biển Volusia ở bang Florida (Mỹ), đã chứng kiến 267 vụ cá mập tấn công từ năm 1882 đến nay, nhiều hơn tổng số vụ cá mập tấn công ở Nam Phi. Người dân tại bang Florida cũng đối mặt với mối nguy hiểm khác nữa là sét, khi ít nhất 71 người thiệt mạng do bị sét đánh ở bang này từ năm 1997 đến năm 2006.

Bãi biển Chowpatty
Bãi biển Chowpatty:
Trong khi các sinh vật biển nguy hiểm và dòng chảy là những yếu tố ngăn cản lớn khi đi nghỉ ở bãi biển, thì vẫn còn một lý do khác để mọi người né tránh, đó là nó bị ô nhiễm. Nếu bạn không thích bị bao phủ bởi nước thải khi bơi, thì bạn nên tránh bãi biển Chowpatty ở Mumbai, Ấn Độ. Mumbai có khoảng 18 triệu cư dân và là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, vì vậy bạn có thể hình dung lượng chất thải mà nó tạo ra sẽ lớn đến mức nào. Hệ thống thoát nước của thành phố mang nước thải đổ trực tiếp xuống bãi biển. Ngoài ra, dọc bờ biển cũng có rất nhiều rác thải. Bãi biển này từ xưa đến nay đã nổi danh là nơi ô nhiễm nhất thế giới.

Bãi biển Copacabana
Du khách tới bãi biển Copacabana ở Brazil không chỉ đối mặt với cá mập tấn công mà còn cả nạn trộm cắp. Do vậy, bạn nên để máy ảnh và ví tiền tại khách sạn khi đi tắm biển ở đây.


Đảo Bikini Atoll thuộc quần đảo Marshal của Mỹ đối mặt với hai nguy hiểm là cá mập và phóng xạ hạt nhân. Đây từng là địa điểm thử 20 vũ khí hạt nhân từ năm 1946 đến 1958. Vùng biển quanh đảo cũng có nhiều cá mập với hàng trăm vụ cá mập tấn công thợ lặn xảy ra mỗi năm.


Bãi biển cát đen trên đảo Kilauea, thuộc quần đảo Hawaii nằm cạnh một trong những núi lửa nguy hiểm nhất thế giới. Núi lửa trên đảo Kilauea hoạt động liên tục từ năm 1983 đến nay, phun trào dung nham nóng xuống biển. Quần đảo Hawaii cũng chứng kiến 102 vụ cá mập tấn công từ năm 1828 đến nay, trong đó 8 vụ gây chết người.


Các bãi biển ở vùng Amazon thuộc Brazil là nỗi ám ảnh của nhiều du khách, khi nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ cá piranhas tấn công người. Khu vực này cũng là nơi sinh sống của loài trăn khổng lồ và lươn điện.

Bãi biển Hanakapiai nơi có những dòng hải lưu nguy hiểm
Bãi biển Hanakapiai nơi có những dòng hải lưu nguy hiểm
Du khách đến Hawaii thường dành ít nhất một phần thời gian của họ ở bãi biển. Và trong khi nhiều bãi biển hoàn toàn thích hợp cho bơi lội và các môn thể thao dưới nước, thì vẫn có những bãi biển khác lại kém hiếu khách hơn nhiều. Một trong số đó là bãi biển Hanakapiai hẻo lánh trên bờ biển Napali. Để đến được đó, du khách phải đi bộ khoảng 5km trên Đường mòn Kalalau, con đường không được khuyến khích cho những người đi bộ thiếu kinh nghiệm. Một khi bạn đến bãi biển, bạn không thể bơi trong đó. Có một tấm bảng bằng gỗ cảnh báo du khách không nên xuống nước vì dòng chảy tại nơi đây quá nguy hiểm. Do đặc điểm địa lý của khu vực, những người bơi bị cuốn vào dòng chảy sẽ bị mắc kẹt trừ khi họ có thể bơi đến bờ biển gần nhất có thể tiếp cận, cách đó khoảng 6 dặm. Tính đến nay đã có tới 15 người đã biến mất vào đại dương và không bao giờ được tìm thấy.

Bờ biển Skeleton
Bờ biển Skeleton
, nơi chứa đầy những xác tàu đắm và có loài sư tử sa mạc luôn rình rập:  Mặc dù không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng bờ biển Skeleton ở Namibia lại thu hút những du khách ưa mạo hiểm, đặc biệt là những người thích lướt sóng hoặc quan tâm đến các vụ đắm tàu. Đây là một bờ biển dài nằm trong sa mạc và đặc biệt nguy hiểm đối với các tàu hải quân. Điều này là do điều kiện sương mù cũng như dòng hải lưu hoạt động thất thường trong khu vực, biến nó thành nghĩa địa tàu lớn nhất thế giới - có hàng trăm con tàu bị đắm nằm dọc bờ biển. Khu vực này trở nên nổi tiếng không chỉ do số lượng tàu đắm mà còn vì thường xuyên có xác cá voi dạt vào bờ biển. Bờ biển Skeleton thuộc vùng hẻo lánh nên không thu hút được lượng lớn du khách. Ngoài ra, nơi đây cũng là khu vực sinh sống của những con sư tử sa mạc, chúng đã thích nghi với môi trường khắc nghiệt này. Loài sư tử sa mạc có thể ăn các loài động vật biển, bao gồm hải cẩu và cá voi trắng, cũng như các loài chim, tính cách của loài này hung dữ hơn rất nhiều lần so với những loài sư tử ở những khu vực còn lại của châu Phi.

Bãi biển New Smyrna
Bãi biển New Smyrna
: Đây là nơi có nhiều vụ cá mập tấn công con người nhiều nhất thế giới. Những người bơi lội tại bãi biển New Smyrna có nguy cơ bị cá mập cắn cao gấp 10 lần so với bất kỳ nơi nào khác ở Hoa Kỳ.

Bãi biển Cape Tribulation chứa đầy sứa hộp
Bãi biển Cape Tribulation chứa đầy sứa hộp
: Bãi biển ở Bắc Queensland, Úc, là một nơi có cảnh đẹp như tranh vẽ, với rừng nhiệt đới và rừng ngập mặn, nhưng bạn phải cẩn thận nếu chọn ngâm mình trong làn nước tuyệt đẹp của nơi đây. Khách du lịch phải cảnh giác khi đến thăm khu vực này vì có một loài sinh vật vô cùng nguy hiểm sinh sống tại nơi đây, chúng có thể đe dọa đến tính mạng của con người và có thể biến một kỳ nghỉ vui vẻ thành một cơn ác mộng - loài sứa hộp.

Những sinh vật biển này sinh sôi nảy nở từ tháng 10 đến đầu tháng 6. Nếu bạn bị một trong những con sứa này đốt, nọc độc của chúng sẽ tấn công hệ thống tim mạch của bạn. Nọc độc của loài sứa này mạnh đến nỗi sẽ khiến bạn bị chết đuối trước khi có thể thoát ra khỏi mặt nước. Các chuyên gia khuyên mọi người tuyệt đối không được xuống nước vào thời gian này trong năm. Tuy nhiên, vẫn có một số đoạn của bãi biển có lưới được thiết kế để ngăn sứa đến gần những người đang bơi.

Ngoài ra, vẫn còn một loài động vật khác cần cảnh giác ở Cape Tribulation, đó là cá sấu nước mặn. Chúng có khả năng ẩn mình trong cả vùng nước nông và sâu, vì vậy cả nơi này đều ẩn chứa những mối nguy hiểm tiềm tàng. Theo báo cáo, mỗi năm có khoảng một đến hai người phải bỏ mạng vì loài cá sấu nước mặn tại nơi đây.

Cập nhật: 04/05/2023 Tổng Hợp
  • 4,65
  • 9.071