Cá mập trắng dài 5 m lao vào cắn lồng chở thợ lặn

  •  
  • 768

Nhóm thợ lặn sửng sốt khi con cá mập trắng há miệng ngoạm và lắc chiếc lồng bảo vệ bằng kim loại nhiều lần.

Nancy Lasuzzo chia sẻ trên mạng xã hội video ghi lại cuộc đụng độ với sinh vật to lớn ngoài khơi đảo Guadalupe, Mexico, khi tham gia chuyến lặn của công ty Island Charters hôm 12/10. "Tôi hy vọng chuyện này giúp mọi người thấy tôn trọng cá mập trắng nhưng cũng không cần sợ hãi chúng. Một trải nghiệm để đời", cô viết.

Con cá mập mang tên Bullet. "Bullet đang chơi đùa với phao nổi phía trên lồng kim loại. Nó không bị thương, ngoại trừ việc vỡ một chiếc răng. Nhưng bạn không cần lo lắng vì nó có đến hàng trăm chiếc dự trữ", đại diện Island Charters cho biết. Khi cá mập trắng mất răng, chiếc răng khác sẽ mọc lên thế chỗ.

John Conniff, chủ công ty lặn Island Charters, rất kinh ngạc trước kích thước của Bullet. "Việc nhìn thấy cá mập trắng dài hơn 5 m bơi cách mình chưa đến một mét có chút đáng sợ. Nó lập tức thu hút sự chú ý của chúng tôi vì to lớn hơn nhiều những con chúng tôi thấy hôm trước. Khi Bullet bắt đầu chơi đùa với chiếc phao trên lồng, kỳ lạ là tất cả đều không sợ hãi. Chúng tôi sửng sốt và kinh ngạc trước sức mạnh của nó", Conniff chia sẻ.

Cá mập trắng lớn nhất thế giới là Deep Blue, dài khoảng 6 m và hơn 50 tuổi. Những lần gần đây nhất mà người ta bắt gặp nó là tại đảo Guadalupe tháng 7/2018 và Hawaii tháng 1 năm nay.

Cập nhật: 22/10/2019 VnExpress
  • 768