Cá nhà táng nhai mực khổng lồ

  •   2,33
  • 7.280

Các nhà khoa học của trang National Geographic chụp được những bức ảnh hiếm hoi về hành vi ăn mực ống khổng lồ của cá nhà táng. 

Một con cá nhà táng bơi gần quần đảo Bonin (Nhật Bản) ở phía tây bắc Thái Bình Dương cùng với con của nó vào ngày 15/10. 

Trong miệng con vật là phần còn lại của một con mực ống khổng lồ có chiều dài thân khoảng 9 mét. Nó đã tha miềng mồi từ một nơi khá sâu dưới biển. Nó giữ lại một miếng thịt để dạy con cách bắt mồi. 

Một số con cá nhà táng khác đuổi theo hai mẹ con. Dường như chúng muốn cướp miếng thịt. 

Cá nhà táng thường lặn khoảng một giờ ở độ sâu hơn 1.000 m để săn mực ống khổng lồ. Trong khi đó mực ống hiếm khi ngoi lên độ sâu lớn hơn 300 m so với đáy biển. 

Một xúc tu của mực ống khổng lồ trôi nổi trên mặt biển sau một cuộc đi săn của cá nhà táng vào ngày 14/10. Nó dài 3,5 m.


Những bức ảnh trên là bằng chứng hiếm hoi về việc cá nhà táng thích ăn mực khổng lồ, loài động vật có thể dài tới 13 m và nặng trung bình 270 kg. Chúng sử dụng sóng siêu âm để xác định vị trí của mực ống trong làn nước đen kịt dưới đáy biển. Mực ống khổng lồ luôn để lại những dấu vết của giác hút trên cơ thể cá nhà táng sau những trận chiến giữa chúng. Những dấu vết ấy, cùng với việc phân tích thức ăn trong dạ dày cá nhà táng, là căn cứ để giới khoa học khẳng định cá nhà táng thích ăn mực ống khổng lồ.

Theo VnExpress
  • 2,33
  • 7.280