Cà phê, rượu không liên quan đến bệnh động kinh

  •  
  • 302

Một nghiên cứu mới nhất của tiến sỹ Barbara Dewoleiciji cùng các đồng nghiệp thuộc Học viện y Đại học Harvard (Mỹ) cho biết, việc phụ nữ uống cà phê hay rượu không có mối liên hệ gì với việc sinh con mắc bệnh co giật hoặc động kinh. 

Tuyên bố này đi ngược lại những kết quả nghiên cứu trước đó cho rằng các chất như nicotin, cafein và alcohol có thể gây mắc bệnh co giật hoặc động kinh.

Để chứng minh cho kết luận trên, các nhà khoa học đã phân các đối tượng tham gia nghiên cứu thành hai nhóm, trong đó nhóm I sử dụng hơn 400mg cafein/ngày và nhóm II sử dụng dưới 200mg cafein/ngày.

Sau khi tiến hành nghiên cứu so sánh hai nhóm đối tượng thí nghiệm, các nhà khoa học đã không phát hiện mối quan hệ giữa cafein với xác suất gây bệnh co giật hoặc động kinh.

Các nhà khoa học cũng tiến hành đối chiếu 3 nhóm tham gia thí nghiệm, trong đó nhóm I gồm những người chưa từng uống rượu, nhóm II uống từ 0,1g-15,9g/ngày và nhóm III uống hơn 30g/ngày.

Sau khi tiến hành nghiên cứu so sánh 3 nhóm đối tượng, các nhà khoa học cũng không phát hiện mối quan hệ giữa alcohol với bệnh co giật hoặc động kinh./.

Theo Vietnam+
  • 302