Cá sấu khổng lồ 70 tuổi kéo xác bò trên sông

  •  
  • 1.560

Con cá sấu khổng lồ tên Scarface đe dọa một đối thủ lăm le trộm bữa ăn của nó, khiến cá sấu nhỏ hơn vội vàng bỏ chạy.


Scarface đuổi đối thủ trong khi vẫn giữ xác bò. (Video: Solar Whisper)

Scarface là một con cá sấu nước mặn dài 4,6 m thống trị một khúc sông Daintree ở Queensland, Australia. David White, chủ sở hữu công ty tour động vật hoang dã Solar Whisper, thường ghi hình những chuyến săn mồi của nó.

Trong thước phim mới nhất, cá sấu Scarface ước tính 70 năm tuổi kéo xác một con bò lớn dọc sông. Theo White, con bò đã chết sau khi sinh con ở thượng nguồn sông. Xác nó trôi dạt xuôi theo dòng sông trước khi Scarface phát hiện. Dù chỉ còn sót lại 3 chiếc răng, Scarface bảo vệ lãnh thổ rất quyết liệt. Trong video, một con cá sấu nhỏ hơn đến gần Scarface với ý đồ cướp mồi nhưng không thành công.

 Cá sấu Scarface ước tính 70 năm tuổi kéo xác một con bò lớn dọc sông. 
 Cá sấu Scarface ước tính 70 năm tuổi kéo xác một con bò lớn dọc sông.

"Scarface không chịu được bất kỳ con đực nào sống ở đó. Tôi không mấy bất ngờ khi thấy con cá sấu nhỏ hơn. Nó bị thu hút bởi mùi từ xác bò. Nhưng tôi rất ngạc nhiên khi Scarface có thể đuổi nó đi một cách hiệu quả và nhanh chóng như vậy", White chia sẻ.

Nhà chức trách ước tính có tới 30.000 con cá sấu ở Queensland. Chúng sinh sống trên mọi sông ngòi ở phía bắc của bang. Chúng thường đi săn ở rìa sông, chờ con mồi tới đủ gần để tấn công.

Scarface đã kéo xác bò trên sông suốt vài kilomet, tiêu tốn nhiều thời gian và năng lượng. Sau đó, nó bỏ lại cái xác, bơi đi xa theo hướng ngược lại. White đã theo dõi Scarface tha mồi đi vài lần nhưng chưa bao giờ chứng kiến nó để lại thức ăn. Hai con cá sấu nhỏ khác mò tới vào ban đêm và ăn xác bò. Theo White, có thể ý đồ của Scarface là để lại bữa ăn cho cá sấu cái. Dạ dày của cá sấu rất nhỏ và không thể ăn nhiều thức ăn một lúc.

Cập nhật: 24/03/2022 Theo VnExpress
  • 1.560