Cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới chết

  •   4,47
  • 24.024

Con cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt qua đời tại một thành phố ở phía nam Philippines hôm qua.

Một nhân viên vườn thú chèn đá nước xung quanh xác của cá sấu Lolong hôm 10/2
Một nhân viên vườn thú chèn đá nước xung quanh xác của cá sấu Lolong hôm 10/2 trước khi chuyên gia pháp y mổ tử thi của nó để xác định nguyên nhân tử vong. (Ảnh: AP).

Lolong, tên của con cá sấu hơn 50 tuổi, chết sau khi người ta thấy nó lật ngửa trên mặt ao trong công viên sinh thái ở thành phố Bunawan, tỉnh Agusan del Sur ở phía nam Philippines vào ngày 10/2. Bụng của Lolong phồng trước khi nó nổi lên mặt ao, Guardian đưa tin.

Edwin Cox Elorde, thị trưởng thành phố Bunawan, thông báo giới chức sẽ tổ chức nghi thức tang lễ dành cho Lolong. Sau đó họ sẽ giữ xác của nó trong một bảo tàng để người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng.

"Người dân tại thành phố Bunawan và tỉnh Agusan del Sur đang thương tiếc Lolong. Điện thoại của tôi đổ chuông liên tục vì người dân gọi tới để chia sẻ cảm xúc của họ về cái chết của con cá sấu", ông Elorde nói.

Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Lolong là con cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới trong môi trường nuôi nhốt vào năm ngoái. Chiều dài thân của nó là 6,17m, còn trọng lượng vào khoảng một tấn. Nó từng giết một số người dân trước khi bị bắt trong đầm lầy Agusan. Một quan chức môi trường đã chết vì đau tim sau khi tới Bunawan để hỗ trợ việc bắt con cá sấu. Vì thế người ta gọi nó là Lolong, họ của vị quan chức môi trường xấu số, để tưởng nhớ ông.

Sau khi tới công viên sinh thái trong thành phố Bunawan, con cá sấu trở thành "ngôi sao" trong công viên. Hàng nghìn nhà khoa học, du khách nước ngoài, phóng viên ảnh đã tới Bunawan để chiêm ngưỡng Lolong. 

Theo VNE, The Sun
  • 4,47
  • 24.024