Loài chim lạ xấu như sứ giả địa ngục: Mắt to như quỷ, mồm rộng như hố bom

•   3,85

Cặp mắt toàn màu đen của chú chim này đã gây sợ hãi cho không ít người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Trong thế giới sinh học đa dạng và phong phú thì sự xuất hiện của mỗi một loài sinh vật mới luôn là động lực thôi thúc trí tò mò của nhân loại.

Xuất hiện trên mạng xã hội Reddit cách đây 1 ngày nhưng hình ảnh về một con chim lạ, có ngoại hình như sinh vật ngoài trái đất đã lôi kéo được sự chú ý của rất nhiều thành viên cộng đồng mạng xã hội này.

Loài chim có cặp mắt ám ảnh

Chú chim lạ có cặp mắt đáng sợ

Chủ nhân của những bức ảnh cho biết, con chim kỳ lạ này được phát hiện tại vùng ngoại ô của một thị trấn ở Venezuela. Mặc dù có ngoại hình không khác nhiều so với các loài chim khác nhưng con chim này lại sở hữu một cặp mắt đen láy đến đáng sợ.

Loài chim có cặp mắt ám ảnh
Con chim được cho là giống chim potoo

Đại đa số ý kiến đều cho rằng, với chiếc đầu tròn và mỏ rộng như vậy, đây chắc hẳn là chim potoo, loài chim có họ hàng gần với họ cú muỗi. Tuy nhiên, đôi mắt của chim potoo lại có tròng vàng và con ngươi đen nổi bật, khác hẳn với đôi mắt ám ảnh của chú chim trong bức ảnh. Vì vậy, cũng đã có ý kiến đưa ra, đây có thể chỉ là một hình nộm của chim potoo do ai đó bày ra để gây sự chú ý mà thôi.

Loài chim có cặp mắt ám ảnh
Chân dung loài chim potoo

Tuy nhiên, khác xa với ấn tượng về loài chim potoo hay xấu hổ mà chúng ta từng được biết tới, chú chim ngoài hành tinh này lại khiến nhiều người cảm thấy kinh hãi khi nhìn thấy.

Chim Potoo chủ yếu sống ở phía Bắc của Nam Phi. Cái tên đậm chất "thổ dân" của loài chim kỳ dị này bắt nguồn từ tiếng kêu rên rỉ não nề do chúng phát ra. Ban ngày chúng thích đứng bất động trên những cành cây hoặc gốc cây khô, bộ lông màu ghi nâu giống vỏ gỗ xù xì giúp chúng ngụy trang dễ dàng, lẫn với cây cối xung quanh khiến kẻ thù không thể phát hiện được. Chính vì khó tìm như vậy nên giới khoa học phải rất may mắn mới gặp được loài chim Potoo, những bức ảnh chụp chúng hiện tại cũng không nhiều.

Chim Potoo xấu số 2 thì không còn ai top 1 nữa!

Potoo là một trong số ít những loài chim mà cả con trống và con mái đều có trách nhiệm với đời sống hôn nhân, đẻ xong liền thay nhau ấp trứng và nuôi con sau khi nở. Chúng khá lười, thích "ở không ăn sẵn" nên không thèm xây tổ mà đẻ trứng trong một chỗ trũng trên cành cây hoặc gốc cây mục. Trứng của loài Potoo có màu trắng và những đốm tím nâu, con non sẽ mổ vỏ chui ra sau khoảng 30 ngày ấp.

Chim Potoo hoạt động độc lập về đêm, thức ăn của chúng chủ yếu là côn trùng như châu chấu, bọ cánh cứng, đôi khi hứng lên chúng còn bổ sung vào thực đơn cả món dơi nữa. Với chiếc mỏ to đùng và size mồm ngang ngửa với hố bom, chúng có thể phát hiện con mồi nhanh như loài cú và đi săn cực nhanh gọn.

Chim Potoo có sở thích ngụy trang lẫn với cây cối. Đố anh tìm được em đấy!Chim Potoo có sở thích ngụy trang lẫn với cây cối. Đố anh tìm được em đấy!

Chiếc mồm như hố đen vũ trụ và tiếng kêu nỉ non của chim Potoo gây ám ảnh với những ai từng có cơ hội gặp gỡ chúng.

Hiện tại hiểu biết về loài chim Potoo vẫn còn khá hạn chế, bởi vậy chúng được xếp vào nhóm những loài quý hiếm. Có lẽ thịt của chúng cũng không có gì đặc biệt nên chẳng ai săn bắt chim Potoo cả!

Cập nhật: 13/12/2021 Theo PLXH/Tổ Quốc