Các chuyên gia tuyên bố sẽ tìm ra người ngoài hành tinh ngay trong năm nay

•   44

Mới đây, các chuyên gia tuyên bố rằng 2017 sẽ là một năm đáng nhớ, vì con người nhiều khả năng sẽ tìm ra sự sống ngoài Trái đất.

Đó là lời dự đoán của chuyên gia thuộc ĐH Imperial London (Anh) - Simon Foster. Cơ sở của lời dự đoán nằm ở tàu thăm dò vũ trụ Cassini hiện đang làm nhiệm vụ trên các mặt trăng của sao Thổ.

Tàu thăm dò Cassini.

Theo dự tính, tháng 9/2017 là thời điểm Cassini kết thúc nhiệm vụ, và đây chính là ứng cử viên sáng giá nhất để đem đến cho chúng ta thông tin về người ngoài hành tinh. Tiến sĩ vật lý Foster tin rằng Cassini có thể đem lại tin tốt lành.

Cassini rời khỏi Trái đất vào năm 1997 và tiến vào quỹ đạo sao Thổ vào năm 2004. Kể từ đó, nó liên tục giám sát và thu thập dữ liệu về sao Thổ, vành đai bao quanh, và các Mặt trăng của hành tinh.

Theo Foster: "Điều thú vị là một trong những Mặt trăng của sao Thổ - Enceladus - là một vệ tinh băng giá, đem lại tiềm năng nuôi dưỡng sự sống. Chúng ta đã quá tập trung vào sao Hỏa, trong khi tôi nghĩ các Mặt trăng như Enceladus của sao Thổ hay Europa của sao Mộc cũng là những ứng cử viên tiềm năng".

Các mặt trăng của sao Thổ cũng là ứng viên tiềm năng
Các mặt trăng của sao Thổ cũng là ứng viên tiềm năng.

Ngoài ra, khoa học hiện nay cũng đang theo dõi rất sát Proxima B - hành tinh được mệnh danh là Trái đất thứ hai mới được công bố vào tháng 10/2016. Hành tinh này thuộc chòm sao Cận tinh Proxima Centauri, cách chúng ta khoảng 4,5 năm ánh sáng.

"Phát hiện ra những hành tinh đầy tiềm năng xung quanh Proxima Centauri thực sự rất đáng mong đợi" - Giáo sư Phillip Lubin từ ĐH California chia sẻ. "Nó khiến cho nhân loại có động lực để nghiên cứu phương thức di chuyển càng nhanh càng tốt".

Proxima B.

Trong năm 2017, Proxima b là một trong những hành tinh được ưu tiên nghiên cứu, sử dụng dữ liệu từ những đài quan sát khổng lồ, với hy vọng tìm ra bằng chứng của sự sống.

Tiến sĩ Foster cho biết: "Chúng ta vẫn chưa thể hình dung sẽ phải làm gì nếu như có điều gì đó vượt ngoài tầm hiểu biết của chúng ta. Nếu đó là người ngoài hành tinh thì cũng khá tuyệt, nhưng cũng có thể chỉ là một hiện tượng chưa từng được biết đến".

"Nhưng nhìn chung, một bước đột phá sắp sửa đến với nhân loại rồi" - ông hào hứng chia sẻ.

Có thể chúng ta tìm ra người ngoài hành tinh, nhưng cũng có khi chỉ là một hiện tượng chưa từng biết đến.

Cập nhật: 03/01/2017 Theo Trí Thức Trẻ