''Các doanh nghiệp ASEM triển khai đề án hợp tác ICT''

  •  
  • 48

Sáng qua (30/11), Hội nghị Bộ trưởng CNTT và Truyền thông ASEM đã chính thức khai mạc, với cam kết đẩy mạnh việc xây dựng và triển khai các đề án hợp tác cụ thể trong lĩnh vực ICT. 

Theo Bộ trưởng Bộ BCVT Việt Nam Đỗ Trung Tá, ''Với cam kết đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, các cơ quan quản lý chuyên ngành và cộng đồng doanh nghiệp ICT Á - Âu, thời gian qua, ASEM đã xây dựng Mạng thông tin xuyên Á - Âu (TEIN), các chương trình phối hợp nghiên cứu về mạng thông tin, chương trình phát triển nguồn nhân lực và Trung tâm giáo dục điện tử ASEAN''.

Các Bộ trưởng CNTT ASEM chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm.

Cùng với mục tiêu này, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm, phát biểu chào mừng tại hội nghị, đã nhấn mạnh: ''ASEM bao gồm nhiều nước thành viên, trong đó, có các nước phát triển và đi đầu về CNTT, và gồm cả các nước đang phát triển, còn gặp khó khăn trong việc cung cấp các dịch vụ cơ bản cho người dân.

Đây là thách thức trong việc triển khai đồng bộ các hoạt động hoặc đề án hợp tác ở tất cả các nước thành viên. Vì vậy, khoảng cách số giữa các nước thành viên cũng là một trong những vấn đề cơ bản nhất cần được chú trọng trong các chương trình hợp tác''
.

Trong hai ngày 30 và và 1/12, các Bộ trưởng CNTT-Truyền thông ASEM sẽ trao đổi, lắng nghe những khuyến nghị của đại diện doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT. Kết thúc hội nghị, các Bộ trưởng sẽ ra một thông cáo chung về kết quả đạt được với nội dung hợp tác cụ thể, khả thi; đồng thời, thông qua các đề xuất, dự án của các doanh nghiệp ASEM.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 48