Các hãng hàng không nên trang bị những chiếc ghế thông minh này để có thể hạ cánh nhanh hơn

  •  
  • 907

Không những vậy mà nó rất thuận tiện cho người ngồi hàng ghế giữa.

Khi các công ty hàng không cố gắng thiết kế lại cách sắp xếp chỗ ngồi trên máy bay, họ thường khiến chúng ta khốn khổ hơn với những cách mới mẻ và chẳng mấy thú vị để "nhồi nhét" thêm người vào mỗi chuyến bay. Tuy nhiên đội ngũ Molon Labe Designs lại khác, họ có thể đã thực hiện được điều tưởng chừng như không bao giờ xảy ra: Khiến bạn muốn ngồi ở hàng ghế giữa.

Ghế thông minh

Nó được gọi là Side-Slip Seat, và có hai điều có thể khiến nó sẽ được xuất hiện trên những chiếc máy bay trong tương lai. Thứ nhất, đó là hàng ghế giữa nằm ở vị trí phía dưới và đằng sau hàng ghế cạnh lối đi và hàng cửa số, khiến cho hành khách có thêm không gian (nhưng đáng tiếc lại không có thêm chỗ để chân) cũng như thuận tiện hơn khi nghỉ tay ở hai bên thành ghế.

Side-Slip Seat

Điều thứ hai chính là chữ "Slip" ở trong tên của nó. Trang Fast Company giải thích như sau:

"Bởi ghế giữa đặt ở phía đằng sau và bên dưới, hàng ghế cạnh lối đi có thể trượt lên trên nó, khiến lối đi trở nên rộng rãi hơn nhiều khi hạ cánh, làm việc tắc nghẽn luôn xảy ra khi mọi người lấy đồ đạc của mình ở khoang để bên trên sẽ không còn. Điều này đồng nghĩa với việc máy bay có thể hạ cánh một cách nhanh chóng hơn."

Ghế thông minh giúp máy bay hạ cánh nhanh

Giáo sư kỹ thuật của đại học Colorado, Hank Scott chính là "bộ não" đằng sau ý tưởng độc đáo này. Những chiếc ghế thông minh của ông đã trải qua 5 phiên bản và đang chờ đợi Cục hàng không Liên bang Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận đạt chỉ tiêu cháy nổ và va chạm.

Ghế thông minh rất thuận tiện cho người ngồi hàng ghế giữa

Tuy nhiên liệu ông có thuyết phục được những hãng hàng không trả tiền cho mình để trang bị những chiếc ghế này lên máy bay của họ không lại là một vấn đề khác, cơ mà: Hạ cánh nhanh hơn thì ai chẳng muốn nhỉ?

Cập nhật: 01/02/2017 Theo genK.vn
  • 907