Các loại ống hút thân thiện với môi trường thay thế ống hút nhựa

  •  
  • 4.631

Theo thống kê, Việt Nam là nước xả rác thải ra biển đứng thứ 4 trên thế giới do chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc công bố. Chủ yếu là bao nilon, chai nhựa và ống hút nhựa.

Để bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải được xả ra biển thì giờ đây đã có rất nhiều cơ sở sản xuất những loại ống hút sinh học, dễ dàng phân hủy chỉ trong thời gian ngắn và rất an toàn cho môi trường nên còn được gọi là ống hút bảo vệ môi trường.

Dù những ống hút này dùng xong thì bỏ đi nhưng vẫn không ảnh hưởng đến đời sống, môi trường xung quanh của con người. Cùng xem những loại ống hút này là gì nhé.

1. Ống hút giấy

Ống hút giấy

Đây là một trong những loại ống hút bảo vệ môi trường ra đời sớm nhất và hiện cũng đang là loại ống hút được khá nhiều gia đình, quán nước lựa chọn sử dụng.

Loại ống hút này được làm từ giấy, có nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng chẳng kém gì ống hút nhựa, nhiều kích cỡ dài ngắn khác nhau. Khi uống bằng ống hút giấy thì không cảm thấy có mùi gì khó chịu từ giấy, nên những bạn nào nhạy cảm với mùi thì có thể dùng loại này.

2. Ống hút tre

Ống hút tre

Có lẽ nếu xét về sự ra đời thì ống hút tre chắc chắn là sản phẩm lâu đời nhất rồi. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó trong những nhà hàng mang phong cách Nhật Bản.

Điểm mạnh của ống hút tre đó là tái sử dụng được nhiều lần thay vì sử dụng một lần rồi "vứt đi" như những loại ống hút sinh học khác. Ngoài ra ống hút tre vì có thân cứng nên độ bền cũng rất tốt. Tuổi thọ của ống hút tre tùy vào cách bảo quản của bạn, khi ống hút có dấu hiệu xuống màu, cũ đi hãy trả nó lại về với thiên nhiên.

3. Ống hút bột gạo

Ống hút bột gạo

"Ống hút có thể ăn được" đó là lời nhận định của các bạn trẻ trải nghiệm loại ống hút này. Ống hút được làm với nguyên liệu bột gạo khi uống trong nước khoảng từ 30 đến 60 phút là ống sẽ dẻo đi. Lúc này thay vì vứt bạn hoàn toàn có thể "ăn ống hút" đúng nghĩa đen của nó.

4. Ống hút cỏ

Ống hút cỏ

Ống hút cỏ là một sản phẩm rất mới và rất được nhiều bạn hưởng ứng bởi nó không cần phải qua quá nhiều công đoạn sản xuất như những loại khác và có giá thành cũng khá là rẻ. Ống có hai loại chính là ống hút cỏ tươi và ống hút cỏ khô.

5. Ống hút đá lạnh

Ống hút đá

Tại Việt Nam thì chưa thấy thôi bởi không có ai sản xuất nó cả mà bạn chỉ có thể làm tại nhà. Mua một khay nhựa để làm loại ống hút này, cho nước vào và bỏ tủ lạnh, sau khi đông đá bạn lấy ra là có một chiếc ống hút đá lạnh sử dụng cho ngày hè này rồi.

Loại ống hút này dễ làm, ít tốn kém, lại rất thích hợp vào mùa hè nữa. Nhưng điều hạn chế của nó chính là thời gian tồn tại dựa vào thời tiết, nhất là thời tiết Việt Nam thì chưa đến 1 tiếng là ống hút đã tan hoàn toàn rồi.

6. Ống kim loại, thủy tinh

Ống hút kim loại

Còn có những loại ống hút bảo vệ môi trường nhưng không phải là ống hút sinh học. Đó là ống hút thủy tinh, ống hút kim loại có thể tái sử dụng được nhiều lần, hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa, một loại nguyên liệu phải trải qua thời gian cực kỳ lâu mới phân hủy được.

Điểm mạnh như đã nói là có thể tái sử dụng trong thời gian rất dài điển hình thì là ống hút inox có thể sử dụng nhiều năm liền đến khi bạn cảm thấy ống hút đã cũ, khó chùi rửa thì có thể bỏ.

Cập nhật: 07/03/2019 Theo bachhoaxanh
  • 4.631