Cách giúp bạn tỉnh táo sau một đêm mất ngủ

  •  
  • 1.286

Một đêm mất ngủ có thể khiến bạn mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, mất tập trung và khó làm việc hiệu quả suốt ngày dài.

Thức dậy ngay khi báo thức kêu

Theo Insider, điều này thật khó khăn khi bạn bị mất ngủ. Tuy nhiên, thêm vài phút trên giường không giúp bạn được nghỉ ngơi thêm. Tốt nhất là bạn nên thức dậy ngay khi báo thức kêu hoặc rèn thói quen dậy không cần báo thức.

Ra ngoài trời

Theo Huffington Post, tiếp xúc ánh sáng tự nhiên sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và cải thiện tâm trạng của bạn. Ánh sáng sẽ giúp cơ thể nhận thức được thời điểm này là ban ngày và khiến bạn tỉnh táo hơn.

Ăn sáng đầy đủ

Ăn sáng
Nên ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy để tăng tâm trạng và kích thích não bộ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn sáng cũng có thể giúp bạn giảm bớt mệt mỏi. Bạn nên ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy để tăng tâm trạng và kích thích não bộ. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các loại ngũ cốc có đường vì chúng khiến bạn bị tụt đường huyết vào giữa buổi. Thay vào đó, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt và protein như trứng.

Tập thể dục

Theo Webmd, dù bạn cảm thấy mệt mỏi tới mức nào, việc tập thể dục sẽ cải thiện tâm trạng, mức năng lượng. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối. Nếu không có đủ sức, bạn có thể đi bộ một đoạn ngắn hoặc tập yoga cũng giúp đánh thức cơ thể.

Uống một ly cà phê ngay khi bạn đến văn phòng

Theo nhiều nghiên cứu, caffeine mất khoảng 30 phút để đi vào hệ thống cơ thể và phát huy tác dụng của nó. Vì vậy, nếu bị mất ngủ đêm hôm trước, bạn nên uống cà phê ngay khi vừa đến văn phòng để chuẩn bị cho một ngày làm việc vất vả.

Uống nhiều nước

Uống nước
Uống nhiều nước giúp bạn giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng.

Các chuyên gia khuyên bạn uống thật nhiều nước vì khi thiếu ngủ khiến các tế bào trong cơ thể khát nước khi phải làm việc vất vả hơn. Uống nhiều nước cũng bạn giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng.

Ăn trưa nhẹ

Bạn nên ăn bữa trưa nhẹ nhàng gồm rau, ngũ cốc và protein nạc. Nên tránh bất kỳ thứ gì có đường vì chúng sẽ làm sụt giảm năng lượng trước khi bạn kết thúc buổi làm việc.

Chợp mắt vào buổi trưa

Ngủ trưa khoảng 20-30 phút cũng đủ giúp bạn tỉnh táo, hồi phục sức khỏe sau một đêm thiếu ngủ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chợp mắt một chút và không thức dậy quá muộn vào buổi chiều. Nếu không, bạn có thể tiếp tục bị mất ngủ vào buổi tối.

Cập nhật: 25/02/2021 Theo Zing
  • 1.286