Cách khoa học "tăng tuổi thọ" cho rau quả tươi

  •  
  • 854

Rau quả tươi thường không giữ được trong thời gian dài nhưng nếu biết cách bảo quản, bạn có thể "tăng tuổi thọ" cho chúng.

Tác riêng trái cây và rau quả
Tách riêng trái cây và rau quả:
Giữ trái cây và rau quả ở cùng một nơi là lỗi nhiều người mắc phải. Trong trái cây có một hợp chất gọi là ethylene (C2H4), được hình thành tự nhiên ngay khi cây ra hoa, đậu quả. Ethylene có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của trái cây, khiến nó nhanh già, chín, và rụng. Khi một trái cây chín, hợp chất này vốn ở thể khí cũng được thoát ra xung quanh, khiến những trái xanh còn lại nhanh chín hơn. Nếu rau để gần quả cũng sẽ bị ethylene làm cho nhanh héo, thối và hỏng. Do đó nên tách riêng hai loại thực phẩm này.

Đông đá các loại thảo mộc
Đông đá các loại thảo mộc:
Các loại cỏ thảo mộc, rau có mùi như húng quế, hành, thì là... nếu không dùng hết có thể thái nhỏ, cho vào khay đá cùng một chút dầu ô liu rồi trữ trong tủ đông. Khi cần nấu ăn, chỉ lấy một vài viên đá thảo mộc vừa đủ dùng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho chanh, cam.

Bọc dưa chuột trong túi nilon kín
Bọc dưa leo (dưa chuột) trong túi nilon kín:
Dưa chuột mua về nên rửa sạch, để khô nước hoàn toàn, sau đó đựng trong một túi nilon kín vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này giúp dưa chuột tươi lâu, không bị héo vì mất nước.

Đựng salad, hành tây trong hộp nhựa
Đựng salad, hành tây trong hộp nhựa:
Salad làm quá nhiều ăn không hết trong một bữa có thể đựng trong hộp kín có nắp. Lưu ý bỏ bớt phần sốt loãng để giữ rau được giòn. Hành tây trong hộp nhựa để ngăn mát tủ lạnh có thể tươi được khoảng 1 tuần.

Đặt rau củ nơi mát mẻ
Đặt rau củ nơi mát mẻ:
Hành tây, khoai tây, tỏi nên đựng trong giỏ sạch và để nơi mát mẻ để giữ cho chúng tươi. Tránh lưu trữ các sản phẩm này trong túi nilông hoặc hộp nhựa vì sẽ khiến chúng nhanh hỏng hơn.

Vắt nước chanh vào trái cây cắt miếng
Vắt nước chanh vào trái cây cắt miếng:
Đối với trái cây đã cắt miếng nhưng không dùng hết như bơ, táo, lê… nên vắt một chút nước chanh rồi đựng trong hộp kín để ngăn mát tủ lạnh. Nước cốt chanh giúp trái cây giữ nguyên màu sắc và không mất mùi vị.

Cập nhật: 17/08/2019 Theo Tuổi Trẻ
  • 854