Cách kích hoạt và sử dụng giao diện Gmail mới

  •   52
  • 489

Google đang triển khai giao diện webmail mới cho tất cả người dùng và dưới đây là cách để kích hoạt, sử dụng.

Google bắt đầu triển khai giao diện Gmail mới. Với phiên bản mới này, Google muốn đơn giản hóa quyền truy cập vào một số công cụ của mình từ Gmail, công cụ được sử dụng nhiều nhất. Giao diện mới của Gmail gợi nhớ đến giao diện của Microsoft Outlook trên phiên bản web, được tập hợp trong 1 thanh bên trái màn hình, truy cập nhanh vào Google Chat, Google Meet, Google Spaces và Gmail.

Google đang triển khai dần dần giao diện Gmail mới. Về nguyên tắc, những người dùng sẽ thấy 1 thông báo xuất hiện mời họ thử nghiệm Gmail mới, ở dưới cùng bên phải hộp thư đến. Nếu cửa sổ bật lên thông báo này không vẫn hiển thị ở mỗi kết nối, người dùng vẫn có thể thử nghiệm phiên bản Gmail mới bằng cách làm thủ công từ công cụ Cài đặt của Gmail:

1. Mở Cài đặt nhanh Gmail

Để truy cập cài đặt kích hoạt giao diện Gmail mới, hãy nhấp vào nút bánh răng ở trên cùng bên phải hộp thư đến của bạn.

Mở Cài đặt nhanh Gmail

2. Kích hoạt Gmail mới

Khi ngăn Thiết lập nhanh mở ra, nhấp vào menu Thử Gmail mới. Sau đó nhấp vào nút “Làm mới” trong cửa sổ bật lên để làm mới hộp thư đến của bạn. Sau đó, bạn sẽ thấy giao diện nhắn tin mới.

3. Sử dụng phiên bản Gmail mới

Giao diện Gmail mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hướng giữa các công cụ giao tiếp khác nhau của Google. Trên Gmail, tab Thư ở cột bên trái được chọn theo mặc định để giúp người dùng truy cập vào Hộp thư đến của mình.

Nhấp vào Trò chuyện, Không gian và Hội nghị trực tuyến sẽ cấp cho bạn quyền truy cập tương ứng vào các cuộc trò chuyện Google Chat, phòng trò chuyện Google Space và hội nghị truyền hình Google Meet.

Đối với mỗi công cụ này, bạn có thể chọn tạo một cuộc thảo luận mới trong Google Chat, một không gian mới trong Google Space hoặc một cuộc họp mới trong Google Meet. Tab Hội nghị trực tuyến dành riêng cho Google Meet cũng cho phép bạn tham gia cuộc họp do một người khác tạo bằng mã.

4. Chuyển về giao diện Gmail cũ

Nếu không thích giao diện mới, người dùng có thể quay lại giao diện đang dùng. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải của Gmail để mở Cài đặt nhanh và chọn Quay lại chế độ Gmail ban đầu.

Lưu ý, việc khôi phục này chỉ mang tính chất tạm thời. Google có kế hoạch triển khai và kích hoạt giao diện Gmail mới từ tháng 4 tới, trước khi áp dụng giao diện này chính thức từ cuối tháng 6 năm nay.

Cập nhật: 14/03/2022 Theo VOV
  • 52
  • 489