Cách tính tuổi chó cực đơn giản

Tuổi thọ của chó là bao nhiêu?

Chó là loài động vật thông minh và trung thành bậc nhất trên thế giới đối với con người. Tuy nhiên có bao giờ bạn thắc mắc người bạn trung thành này có thể theo mình bao lâu? Tuổi thọ của chó chắc hẳn cũng là điều nhiều người muốn tìm hiểu. Vậy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về tuổi thọ của loài chó nhé.

Bất cứ sự sống nào trên hành tinh cũng mang trong mình một tuổi thọ nhất định, dù là dài hay ngắn. Loài chó cũng thế. Tuy là loài vật trung thành và gần gũi với con người, chúng cũng phải rời xa con người một lúc nào đó, vì bệnh tật hay tuổi tác. Tìm hiểu mọi điều về tuổi thọ của những chú chó để chăm sóc và quan tâm những thành viên này của gia đình đúng cách bạn nhé.

1. Tuổi thọ của chó được bao nhiêu năm?

Hiện tại vẫn chưa có sự thống nhất trong tính tuổi thọ của chó và còn nhiều cách tính khác nhau. Tuổi thọ khác nhau ở các loài chó khác nhau. Đây là loài động vật phát triển cơ, hệ tiêu hóa thích hợp với các chất protein và chất đạm. Chính vì thế mà khi đến trưởng thành, sức đề kháng của chúng là vấn đề rất quan trọng và cần thiết.

Chó cũng là loài động vật thích sự vận động. Nhờ thế mà tuổi thọ của chúng được đánh giá khá cao so với các loài động vật khác. Một chú chó sống trung bình khoảng 10-15 năm hoặc dài hơn nữa nếu được chăm sóc cẩn thận và chu đáo, về nguồn dinh dưỡng cũng như đời sống tinh thần.

Tuổi thọ khác nhau ở các loài chó khác nhau.

Có quan niệm tồn tại cho rằng, 1 năm tuổi thọ của chó bằng 7-8 năm tuổi thọ loài người. Điều này nghĩa là nếu bạn sống được 1 năm thì chú chó của bạn đã sống 7-8 năm. Tuy vậy, quan điểm này không hề chính xác. Không thể đánh đồng sự phát triển loài người và loài chó với sự so sánh vô lý như vậy. Muốn biết tuổi chó, cần dựa vào từng giai đoạn phát triển và giống chó khác nhau nữa.

Điều quan trọng nhất là tuổi thọ của chúng sẽ dựa trên giống loài và chất lượng cuộc sống của chúng trong thực tế.

2. Cách kéo dài tuổi thọ của chó

Kiểm soát chế độ ăn uống của chó

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định rất lớn tới vấn đề tuổi thọ của chú chó. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, khoa học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chó trong sự phát triển và hoàn thiện về thể trạng, tư duy, hình dáng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm soát khẩu phần hàng ngày của chúng và lựa chọn loại thức ăn cho chó phù hợp. Tránh để chúng ăn quá nhiều dễ dẫn tới béo phì, suy giảm tuổi thọ hoặc gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Cân bằng chế độ dinh dưỡng là việc làm vô cùng quan trọng.

Giữ vệ sinh cơ thể và nơi ở của chúng

Môi trường không đảm bảo vệ sinh dễ gây ra những bệnh có hại tới sức khỏe những chú chó. Bệnh truyền nhiễm có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng tới sức khỏe và tuổi thọ của cún cưng.

Để hạn chế những bệnh liên quan đến các loại ký sinh trùng, bệnh ngoài da, bạn cần thường xuyên vệ sinh nơi ở của những chú cún kỹ càng và sạch sẽ. Điều này không chỉ giúp tăng tuổi thọ cho các em là còn giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ, thoáng mát hơn và đảm bảo chính sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chế độ luyện tập

Vận động là cách rất tốt để duy trì sức khỏe và tăng cường tuổi thọ cho những chú chó. Việc điều chỉnh một chế độ luyện tập thể dục thể thao điều độ, lành mạnh, vừa sức là một trong những biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hữu ích giúp chó tăng cường tuổi thọ của mình.

Các bác sĩ khuyên rằng bộ phận nào trên cơ thể không được thường xuyên vận động sẽ dễ bị yếu sức và già đi. Vì vậy, bạn hãy chăm dẫn các em bé đi dạo ít nhất 1 lần mỗi ngày để đảm bảo cún không buồn chán, luôn được vận động để cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái.

Đây có lẽ chính là liều thuốc bổ quan trọng nhất giúp chữa được bệnh tật, kéo dài tuổi thọ ở các em chó.

Hãy thường xuyên dẫn chúng tới bác sĩ thú y để được theo dõi sức khỏe.

Thường xuyên đưa cún đi khám

Những bệnh tật của chó là nguyên nhân rất lớn ảnh hưởng tuổi thọ. Những chú chó có tiền sử bệnh nghiêm trọng trong nội cơ quan có tuổi thọ giảm hẳn với những chú chó khỏe mạnh. Vì vậy, hãy thường xuyên dẫn chúng tới bác sĩ thú y để được theo dõi sức khỏe, phát hiện nguy cơ tiềm ẩn của những bệnh nguy hiểm.

Việc này sẽ được điều trị bằng phác đồ cụ thể, phù hợp. Nếu không cứu chữa kịp thời, cún cưng có thể suy giảm tuổi thọ và gây ra những hậu quả đau lòng.

Tiêm phòng cho chúng định kỳ, đúng cách

Đi tiêm phòng định kỳ là giải pháp hiệu quả giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như bệnh Care, bệnh Parvo… thường xuyên ở chó. Đây là những bệnh có nguy cơ và tỉ lệ tử vong cao, và đặc biệt dễ xảy ra ở các em cún con.

Để bảo vệ an toàn cho các em, hãy đảm bảo chúng được đưa đi tiêm phòng đúng mũi, đúng liều, đúng định kỳ tại các cơ sở thú y uy tín nha.

Dù tuổi thọ là bao nhiêu thì để những chú chó ở lại với chúng ta lâu nhất có thể, điều quan trọng là cần quan tâm, chăm sóc, bảo vệ, yêu thương chúng đúng cách và đúng mực.

Điều này không những gia tăng tuổi thọ của chúng, mà còn khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, thích thú và hạnh phúc hơn. Mong rằng bài viết đã giúp ích cho bạn để có cái nhìn rõ hơn về tuổi thọ loài chó cũng như những cách để chúng luôn sống vui và sống khỏe.

Cách tính tuổi mèo cực đơn giản