Đi bắt cá, người đàn ông suýt chết vì bị cá "trả thù"

  •   52
  • 1.356

Vài ngày trước, một người đàn ông ở Phatthalung, Thái Lan đi bắt cá bằng mũi giáo. Trong lúc lặn ngụp dưới sông, vì mệt và thiếu khí, anh trồi lên mặt nước để há miệng thở. Nào ngờ, đúng lúc này một con cá nhảy lên, chui thẳng vào họng anh.

Bàng hoàng và không phản ứng kịp, người đàn ông vô tình để con cá mắc kẹt trong cổ họng mình. Khi anh cố kéo nó ra, con cá không chịu nhảy khỏi miệng mà liên tục quẫy mình, cố chui vào cổ họng, giống như trả thù việc bị bắt giết, khiến anh không thể thở được, rơi vào tình huống nguy hiểm.

Con cá rô phi chui vào trong họng người đàn ông khi anh há miệng để thở.
Con cá rô phi chui vào trong họng người đàn ông khi anh há miệng để thở.

May mắn thay, một người dân gần đó phát hiện có điều không ổn liền vội vàng ứng cứu, đưa người bắt cá đến bệnh viện. Qua chụp X-quang, bác sĩ nhìn thấy trong cổ họng bệnh nhân một con cá rô phi dài khoảng 12,7 cm, sống lưng, đuôi và vây đều được bao phủ bởi những chiếc gai nhọn. Nó mắc kẹt giữa cổ họng và khoang mũi bệnh nhân, rất nguy hiểm.

Trong quá trình làm tiểu phẫu để lấy con cá ra khỏi cổ họng bệnh nhân, các bác sĩ phải cẩn thận từng li từng tí. Mất cả tiếng đồng hồ, họ mới lấy ra được con cá dính đầy máu. Vây cá nhọn và sắc đã làm tổn thương cổ họng của người đàn ông.

Sermsri Pathompanichrat, phát ngôn viên của bệnh viện, cho biết khả năng xảy ra tai nạn trên rất thấp và suốt mấy chục năm hành nghề, ông chưa từng gặp trường hợp tương tự. Các bác sĩ đã làm hết sức mình để giảm thiểu tổn thương cho bệnh nhân. Người đàn ông đang hồi phục.

Thông tin trên khi được truyền thông đăng tải lập tức khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Đa số mọi người đều ngạc nhiên đến không thể tin nổi, không ngờ người ta có thể xui xẻo đến vậy. Nhiều người còn đùa rằng có lẽ người đàn ông bị trả thù vì đã bắt giết quá nhiều cá dưới sông.

Cập nhật: 06/06/2022 VTC
  • 52
  • 1.356