California ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng

  •  
  • 470

Ngày 26/8, đám cháy rừng lớn bao phủ phía Bắc công viên quốc gia Yosemite ở bang California tiếp tục lan rộng và tiến gần hơn đến khu vực gần một hồ chứa nước cung cấp nước cho hầu hết thành phố San Francisco.

Thống đốc bang Jerry Brown đã buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp do đám cháy đe dọa đến hồ cấp nước và mạng lưới điện của thành phố.

California ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng
Lửa bùng cháy dữ dội gần Công viên quốc gia Yosemite ngày 23/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một bản đồ đăng trên trang web của Hệ thống Thông tin thảm họa đang theo dõi diễn biến vụ cháy ở miền Tây nước Mỹ cho thấy ngọn lửa đã lan đến gần khu vực hồ chứa nước Hetch Hetchy, nguồn cung cấp nước chính cho 2,6 triệu dân sống ở Vịnh San Francisco, cách đám cháy rừng khoảng 320km về phía Tây.

Nguồn tin này cũng cho biết lực lượng cứu hỏa mới chỉ khống chế được 7% đám cháy. Hơn 2.800 lính cứu hỏa, với sự trợ giúp của máy bay trực thăng và máy bay chữa cháy, vẫn đang chật vật chống chọi với lửa.

Trước đó, truyền thông địa phương cho biết ngọn lửa khổng lồ đã thiêu rụi hơn 54.000 ha rừng và khiến khu vực phía Tây Bắc của công viên Yosemite phải đóng cửa. Các bức ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy các cột khói trắng khổng lồ bị gió thổi lan tới cả bang láng giềng Nevada.

Đám cháy rừng ở California bắt đầu bùng phát từ ngày 17/8 và cho đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây thảm họa này.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 470