Cận cảnh bên trong tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử

  •  
  • 691

Các đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng để chạy thử trên toàn tuyến vào sáng mai (20/9). Được biết, quá trình chạy thử nghiệm sẽ kéo dài từ 3-6 tháng để căn chỉnh trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Sáng mai (20/9), 5 chuyến đường sắt sẽ chạy thử trên toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông theo đúng lộ trình thực tế.
Sáng mai (20/9), 5 chuyến đường sắt sẽ chạy thử trên toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông theo đúng lộ trình thực tế.

Mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.
Ông Vũ Hồng Phương - Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.

Được biết, việc chạy thử sẽ diễn ra cả vào ban đêm, chạy có tải trọng
Được biết, việc chạy thử sẽ diễn ra cả vào ban đêm, chạy có tải trọng; vận hành nhà ga, công tác lập biểu đồ chạy tàu, vận hành các tiện ích phục vụ hành khách…

Trong quá trình chạy thử nghiệm, vận tốc tàu chạy tối đa là 65km mỗi giờ
Trong quá trình chạy thử nghiệm, vận tốc tàu chạy tối đa là 65km mỗi giờ, tốc độ trung bình là 30-35km mỗi giờ, tại mỗi ga, tàu sẽ dừng 1 phút.

Những ngày đầu, các đoàn tàu có thời gian giãn cách là 10-12 phút/chuyến
Những ngày đầu, các đoàn tàu có thời gian giãn cách là 10-12 phút/chuyến, trong 3-6 tháng sẽ rút ngắn dần thời gian giãn cách theo thiết kế và đạt 5 phút/chuyến khi khai thác thương mại.

Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành các hạng mục
Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành các hạng mục để phục vụ chạy thử.

Đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt máy bán vé, kiểm soát vé tự động
Đơn vị thi công đang triển khai lắp đặt máy bán vé, kiểm soát vé tự động; điều khiển vận hành thử hệ thống điều hòa, thông gió, chỉnh sửa hệ thống chiếu sáng, thanh cuốn, thang máy…

Dự án này sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý
Dự án này sẽ có 681 nhân sự tham gia vào việc vừa đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác.

Trong đó, trực tiếp đào tạo lực lượng cho dự án là 651 có 201 người được đào tạo ở Trung Quốc, số còn lại được đào tạo ở Việt Nam)
Trong đó, trực tiếp đào tạo lực lượng cho dự án là 651 có 201 người được đào tạo ở Trung Quốc, số còn lại được đào tạo ở Việt Nam), còn 30 nhân sự quản lý thông qua đào tạo.

Trước đó, từ đầu tháng 8, dự án được vận hành từng hạng mục như thông tin tín hiệu, thiết bị điện..
Trước đó, từ đầu tháng 8, dự án được vận hành từng hạng mục như thông tin tín hiệu, thiết bị điện..., nhằm căn chỉnh cho từng chuyên ngành thiết bị được lắp đặt trên toàn tuyến.

Trong thời gian chạy thử từ 3-6 tháng, Ban Quản lý Dự án sẽ tiếp tục tiến hành căn chỉnh hoàn thiện trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Trong thời gian chạy thử từ 3-6 tháng, Ban Quản lý Dự án sẽ tiếp tục tiến hành căn chỉnh hoàn thiện trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Cập nhật: 19/09/2018 Theo infonet
  • 691