Cận cảnh loài cáo đỏ đẹp mê hồn trong tuyết trắng

  •  
  • 3.884

Những con cáo đỏ có đôi mắt hút hồn khoe vẻ đẹp lạ kỳ giữa mưa tuyết.

Loài cáo đỏ hoang dã trong tự nhiên.
Nhiếp ảnh gia người Hà Lan Roeselien Raimond chuyên chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về loài cáo đỏ hoang dã trong tự nhiên.

Khi cả thế giới đang bị tuyết trắng bao phủ, chỉ có tiếng gió tuyết ù ù bên tai, một con cáo đỏ bỗng xuất hiện. Nó tô điểm cho bức phông trắng của tôi thật hoàn hảo
Roeselien cho biết những con cáo bất chợt xuất hiện trong khuôn hình khi cô đang chụp cảnh tuyết rơi. "Khi cả thế giới đang bị tuyết trắng bao phủ, chỉ có tiếng gió tuyết ù ù bên tai, một con cáo đỏ bỗng xuất hiện. Nó tô điểm cho bức phông trắng của tôi thật hoàn hảo", nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Con cáo đỏ xuất hiện trông rất bình tĩnh, thoải mái
Roeselien kể: "Hôm đó trời lạnh khủng khiếp, tuyết rơi dày, rất khó quan sát. Con cáo đỏ xuất hiện trông rất bình tĩnh, thoải mái. Loài vật kỳ diệu này khiến tôi bỗng chốc quên sạch giá lạnh".

Mỗi con cáo có một cá tính riêng
"Cáo, cùng với mèo, là những loài động vật yêu thích của tôi. Chúng hấp dẫn tôi một cách sâu sắc và đặc biệt. Mỗi con cáo có một cá tính riêng: xấc xược, nghịch ngợm hay buồn chán...".

Điểm chung của chúng là sự khó nắm bắt, bạn chẳng thể biết chúng sẽ làm gì tiếp theo"Điểm chung của chúng là sự khó nắm bắt, bạn chẳng thể biết chúng sẽ làm gì tiếp theo".

Từ khi loài cáo không còn bị săn bắn nữa, chúng trở nên gần gũi hơn với con người.
"Từ khi loài cáo không còn bị săn bắn nữa, chúng trở nên gần gũi hơn với con người. Ở nơi tôi đến, việc săn bắn bị cấm, chó, xe đạp đua và xe hơi đều không được phép. Không còn bị đe dọa, loài cáo bắt đầu gỡ bỏ cảnh giác và lộ diện nhiều hơn".

Khoảnh khắc đặc biệt của loài cáo đỏ
"Một con cáo đã coi tôi là người phát thức ăn. Tôi cần phải làm cho mình trở nên 'vô hình' để chờ đợi khoảnh khắc đặc biệt".


"Sáng tạo, tự nhiên và con người luôn là những yếu tố quan trọng trong cuộc sống của tôi, tôi luôn cố gắng tìm kiếm sự pha trộn hoàn hảo".

Cập nhật: 29/06/2016 Theo VnExpress
  • 3.884