Kỳ lạ bãi biển có những hạt cát hình ngôi sao

•   4,73

Một số người dân địa phương vẫn tin vào một truyền thuyết kỳ lạ có liên quan đến những hạt cát hình ngôi sao này.

Hoshizuna-no-Hama, có nghĩa là “Cát trong hình dạng của một ngôi sao”, là một bãi biển nhỏ nhưng quyến rũ của Nhật Bản nổi tiếng với những hạt cát nhỏ hình ngôi sao.

Nằm trên Irimote, hòn đảo lớn thứ hai ở tỉnh Okinawa, Hoshizuna-no-Hama trông không quá khác biệt so với hàng trăm bãi biển khác tại đất nước Nhật Bản, ít nhất là ở cái nhìn đầu tiên.

Nhưng khi kiểm tra kỹ hơn cho thấy, nhiều hạt cát có hình dạng rất dễ nhận biết - một ngôi sao năm hoặc sáu cánh. Đó là bởi vì bãi biển Hoshizuna-no-Hama bao gồm một phần của hàng tỷ bộ xương ngoài của foraminifers, động vật nguyên sinh biển phát triển mạnh dưới đáy đại dương.

Vỏ canxi cacbonat của chúng vẫn còn sót lại sau khi chết và liên tục bị đại dương đánh dạt vào bờ, tạo nên kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp này.

Những hạt cát hình ngôi sao được nhiều người dân địa phương tin là có liên quan đến một truyền thuyết kỳ lạ.

Với kích thước chỉ vài mm, những hạt cát hình ngôi sao thoạt đầu rất khó nhận thấy, nhưng khi những ngôi sao nhỏ này dính vào ngón tay và ngón chân của bạn, bạn sẽ bắt đầu thấy rằng chúng trông khác với những hạt cát thông thường.

Một số người đến Hoshizuna-no-Hama đặc biệt để săn tìm cát hình ngôi sao, điều này đã khiến chính quyền địa phương phải ban hành lệnh cấm mọi người mang loại cát này về nhà.

Internet và phương tiện truyền thông xã hội nói riêng, đã thực sự thúc đẩy sự nổi tiếng của bãi biển Hoshizuna-no-Hama, nơi đã chứng minh cả một điều may mắn và một lời nguyền, vì mặc dù những lợi ích rõ ràng cho các doanh nghiệp địa phương, sự gia tăng khách du lịch đã đẩy nhanh sự biến mất của cát hình ngôi sao.

Các nhà khoa học coi cát hình ngôi sao chỉ là bộ xương ngoài của hàng tỷ loài foraminifer, nhưng một số người dân địa phương vẫn tin vào truyền thuyết địa phương cho rằng những hạt cát này là con cái nhỏ bé của Southern Cross và North Star.

Họ được sinh ra ở đại dương ngay ngoài khơi Okinawa, nhưng bị một con rắn khổng lồ giết chết ngay sau đó. Những bộ xương nhỏ của họ là tất cả những gì còn lại.

Hoshizuna-no-Hama là bãi biển cát sao nổi tiếng nhất Okinawa, nhưng nó không phải là duy nhất. Các bãi biển khác như vậy có thể được tìm thấy trên các đảo Taketomi, Tokashiki và Hatoma gần đó.

Để biết thêm những bãi biển đáng kinh ngạc trên khắp thế giới, bạn có thể khám phá bãi biển bỏng ngô tuyệt vời hay bãi biển kim cương tuyệt đẹp ở Iceland.

Cập nhật: 05/08/2021 Theo GDTĐ