Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành công viên địa chất thế giới

Văn phòng UNESCO hôm qua thông báo Công viên đá Đồng Văn đã trở thành viên của Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu (GGN).

Với sự kiện trên, Cao nguyên đá Đồng Văn đã trở thành công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam, và là công viên thứ hai tại khu vực Đông Nam Á được GGN công nhận.

Công viên địa chất đầu tiên ở Việt Nam gia nhập GGN. (Ảnh: Trần Thu Tưởng)

Cao nguyên đá Đồng Văn có diện tích 2.350 km2, gồm các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, độ cao trung bình từ 1400-1600 m. Tại đây, các nhà khoa học phát hiện được 45 di sản địa mạo, 33 di sản kiến tạo và rất nhiều hóa thạch trong các tầng đá trầm tích.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, cho biết sự kiện Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới GGN sẽ là cơ hội tốt để Hà Giang quảng bá và khai thác tiềm năng du lịch.

Bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, nhận xét: “Cao nguyên đá Đồng Văn cùng với những hình ảnh khác như Vịnh Hạ Long sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam, mở ra cơ hội biến đá thành nguồn thu nhập chính của người dân”.