Cao ốc dùng điện mặt trời lớn nhất thế giới

  •  
  • 3.690

Trung Quốc đặt hai chân ở hai bên của một đường ranh giới: Là một nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới, lại bắt đầu đi một bước tiên phong trong công nghệ sạch. 


Cao ốc văn phòng sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới.

Chứng minh cho điều này là một tòa cao ốc lớn nhất thế giới dùng năng lượng mặt trời. Tòa nhà có mái rộng tới 75.000m2, xòe ra như chiếc quạt tọa lạc tại thành phố Đức Châu (Dezhou) thuộc tỉnh Sơn Đông (Shangdong) được thiết kế một cách thông minh giống như một chiếc đồng hồ mặt trời thời cổ xưa.

Tòa nhà gồm nhiều đơn nguyên rộng lớn, bao gồm các trung tâm triển lãm, các phòng nghiên cứu khoa học, các hội trường lớn để tổ chức hội nghị và một khách sạn. Toàn bộ năng lượng phục vụ cho các hoạt động của tòa nhà được cung cấp bởi hàng trăm tấm pin mặt trời lớn gắn trên mái nhà.

Không dùng năng lượng hóa thạch, đây là một công trình kiến trúc xanh, kết hợp một số nguồn năng lượng tái sinh khác nhau và áp dụng mọi phương tiện tiết kiệm năng lượng như tường và mái bằng vật liệu cách nhiệt nên giảm được mức tiêu thụ năng lượng tới 30% so với chuẩn quốc gia. Các kết cấu bên trong chỉ dùng một lượng thép bằng 1% so với lượng thép dùng ở sân vận động Tổ chim mà Trung Quốc xây dựng để tổ chức Olympic mùa hè năm 2008.

Theo VietNamNet (popsci.com)
  • 3.690