Cạo râu lúc nào để tránh nguy hại sức khỏe?

  •  
  • 3.549

Cánh mày râu thường suy nghĩ đơn giản cạo râu lúc nào cũng được, nhưng trên thực tế nếu chọn nhầm thời điểm, bạn dễ có nguy cơ gây tổn hại cơ thể.

>> Vi khuẩn trên dao cạo râu nhiều gấp 126 lần bồn cầu

Hướng dẫn đàn ông cạo râu đúng cách

Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để cạo râu, lúc này da khá “thả lỏng”, có thể giảm bớt xác suất bị thương khi cạo râu. Không cạo râu từ các hướng khác nhau, nếu không chúng sẽ mọc ngược.

Không nên cạo râu trước khi tắm, da khi vừa mới cạo râu xong có rất nhiều vết xước nhỏ mắt thường không nhìn thấy, khá nhạy cảm, nếu tắm ngay lúc này, các chất kích thích do sữa tắm, dầu gội đầu và cả nước nóng dễ gây nhức nhối khó chịu ở chỗ vừa cạo râu, thậm chí mẩn đỏ.

Cạo râu trước khi vận động cũng không thích hợp, vì khi đó, tuần hoàn máu của cơ thể tăng nhanh, lượng mồ hôi lớn sẽ kích thích phần da bạn vừa cạo xong, gây khó chịu, thậm chí nhiễm trùng.

Cạo râu lúc nào để tránh nguy hại sức khỏe?

Cạo râu và làm sạch đúng cách

  • Chú ý vệ sinh, dùng bàn chải làm sạch lưỡi dao và các bề mặt tiếp xúc của máy cạo râu điện.
  • Máy cạo râu điện thường được sử dụng trong môi trường khô ráo, thông thường khi cạo râu, nên giữ cho mặt khô thoáng, tuy nhiên cũng có thể sử dụng lưỡi dao cạo điện và nước cạo râu chuyên dụng, để làm mềm râu.
  • Sau khi cạo xong, đừng quên chăm sóc da.
  • Để tránh cho vi khuẩn sinh sôi, không thể thiếu công tác vệ sinh làm sạch sau khi sử dụng.

Lời khuyên khi sử dụng các vật dụng cạo râu:

Kem cạo râu hay gel và bọt cạo râu đều sử dụng trước khi cạo, có thể giữ nước, nhanh làm mềm râu, giảm bớt tổn thương và cảm giác khó chịu; sữa dưỡng da giúp duy trì độ ẩm, ngăn chặn sự bốc hơi nước sau khi cạo. Nên chọn loại kem cạo râu hoặc lotion dịu nhẹ, vì nhiệm vụ chính của chúng là xoa dịu, trấn tĩnh da, đừng cho rằng các sản phẩm có cảm giác nóng rát mới ra dáng đàn ông.

Sữa dưỡng da sau khi cạo râu là lựa chọn chăm sóc da tốt, nếu da khô, bạn nên chú ý chọn sản phẩm có hiệu quả giữ ẩm tốt, nếu là da hỗn hợp hoặc da dầu, nên chọn loại nhẹ hơn.

Theo Zing
  • 3.549