Cặp đôi gấu trúc không tìm được "tiếng nói chung"

  •  
  • 858

Vườn thú Edinburgh thông báo cặp gấu trúc duy nhất của Anh đã không thể tìm được “tiếng nói chung” trong 36 giờ được bên nhau.

>>> Gấu trúc Trung Quốc trở lại Anh sau 20 năm

Theo thông báo của vườn thú Edinburgh, gấu trúc Yang Guang đã đôi lần tìm tới Tian Tian song mọi chuyện vẫn không có gì tiến triển.

Đôi tình nhân gấu trúc Yang Guang và Tian Tian.
Đôi tình nhân gấu trúc Yang Guang và Tian Tian. (Ảnh: Telegraph)

Cặp gấu trúc nêu trên là một phần trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa Scotland và Trung Quốc khi Bắc Kinh cho Edinburgh mượn hai chú gấu trong 10 năm.

Tuy nhiên, với việc gấu trúc cái chỉ “rụng trứng” hai lần trong năm nên các chuyên gia về động vật đã hối thúc ban quản lý vườn thú Edinburgh tạo điều kiện dể Yang Guang và Tian Tian có thể ở bên nhau.

Vì nhiều lý do, gấu trúc hiện nay gặp nhiều khó khăn khi sinh sản tự nhiên. Do vậy, ở nhiều nơi trên thế giới, các chuyên gia đã phải thử nhiều cách để kích thích khả năng sinh sản của gấu trúc.

Theo Giám đốc nghiên cứu của vườn thú Edinburgh, họ đã thu được những kinh nghiệm tốt sau lần thử nghiệm này và cả hai con gấu trúc này vẫn còn tràn trề “năng lượng” cho những lần thử tiếp theo.

Theo Vietnam+
  • 858