Cậu bé 12 tuổi chỉ ăn bánh mỳ trắng và sữa chua trong 10 năm

  •   52
  • 548

Ashton Fisher, 12 tuổi, chỉ ăn bánh mì trắng và sữa chua để sống trong suốt 10 năm qua.

Ashton Fisher, 12 tuổi, đến từ Norfolk, Anh sẽ sợ hãi, khóc lóc nếu phải ăn bất cứ thứ gì khác ngoài bánh mỳ trắng cắt lát và sữa chua vị dâu, chuối.

Cậu bé đã sống với thói quen này suốt 10 năm qua trước khi được chuẩn đoán mắc chứng sợ ăn.

Cậu bé 12 tuổi chụp ảnh cùng gia đình
Cậu bé 12 tuổi chụp ảnh cùng gia đình.

Cara, 49 tuổi, và chồng James, 52 tuổi, cha mẹ của cậu tin rằng chứng bệnh lạ của cậu có thể do bị trào ngược từ khi còn bé.

Bà Cara cho biết: "Chúng tôi đã rất lo lắng cho con trai vì cậu bé khó nhận được bất kỳ chất dinh dưỡng cần thiết nào với chế độ ăn hạn chế như vậy. Nhưng cậu bé không thể ăn bất cứ thứ gì khác vì Fisher sẽ gặp phải những cơn hoảng loạn kinh khủng. Gia đình chúng tôi chưa bao giờ ăn một bữa tối Giáng Sinh trọn vẹn với những món truyền thống vì Fisher không thể chịu được mùi thức ăn".

Nhiều lần cha mẹ đã đưa Fisher đến bác sĩ để kiểm tra nhưng chỉ nhận được kết luận cậu bé là người kén ăn. Sự chán ghét thức ăn khiến Fisher trở nên tách biệt vì cậu bé không ăn ở trường hay đến các bữa tiệc, liên hoan.

Mãi gần đây, các bác sĩ mới chẩn đoán cậu bé mắc chứng sợ ăn. Gia đình đã đến gặp chuyên gia rối loạn ăn uống có chọn lọc Felix Economakis, ông cũng là một nhà tâm lý học và sử dụng liệu pháp thôi miên để chữa trị.

Sau một thời gian điều trị với một nhà tâm lý học, Fisher đã bắt đầu tập ăn đa dạng nhiều thực phẩm hơn bao gồm bánh mì kẹp thịt, thịt nướng, gà viên rán.

Cara cho biết: "Cậu bé thường chỉ ăn một ổ bánh mì trắng mỗi ngày nhưng giờ đây Fisher đã sẵn sàng ăn bánh mì kẹp thịt nguội, thịt nướng hay thịt gà viên. Fisher rất tự hào về bản thân vì đã vượt qua bản thân, thử các món mới. Hiện tại vẫn chỉ là những ngày đầu thay đổi nhưng mọi thứ đang có vẻ tốt hơn, Felix đã giúp cậu bé tự tin để thử những điều mới".

Cập nhật: 20/08/2021 Theo infonet
  • 52
  • 548